ต่างประเทศ

อิสราเอลบุกช่วยตัวประกัน 4 รายสำเร็จ ปาเลสไตน์โวยทำคนตาย 210 ศพ บาดเจ็บอีกหลายร้อย

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

197 views

อิสราเอลช่วยตัวประกันได้ 4 ราย ในปฏิบัติการพิเศษที่ค่ายผู้ลี้ภัยนูเซรัต ในฉนวนกาซา ขณะที่ปาเลสไตน์อ้างว่าปฏิบัติการดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 210 ศพ บาดเจ็บอีกหลายร้อยราย

ตัวประกันทั้ง 4 ราย ได้แก่ โนอา อาร์กามานี, อัลม็อก เมียร์ จาน, อันเดรย์ คอซลอฟ และชโลมี ซิฟ ได้รับความช่วยเหลือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ ทั้ง 4 คน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ทั้งนี้ ข่าวการช่วยเหลือตัวประกันดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากกองทัพอิสราเอลระบุว่า พวกเขากำลังมีปฏิบัติการทางทหารที่ค่ายนูเซรัต และพื้นที่อื่น ๆ ในภาคกลางของฉนวนกาซา ซึ่งมีรายงานว่า ถูกการโจมตีทางอากาศ และปืนใหญ่ถล่มอย่างหนัก

สำนักงานฝ่ายสื่อของรัฐบาลปาเลสไตน์ ในฉนวนกาซา ออกมากล่าวหาว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือของอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 210 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 400 คน โดยผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ จำนวนมาก ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล 2 แห่งได้แก่ โรงพยาบาล อัล-ออว์ดา ในนูเซรัต กับ โรงพยาบาล อัล-อักซา ในเมืองเดียร์ อัล-บาลาห์

ไนดาล อับโด หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เขากำลังซื้อของในนูเซรัต ในวันเสาร์ ก่อนที่การโจมตีปูพรมอย่างบ้าคลั่งจะเกิดขึ้น “มีเด็ก ๆ ตายเกลื่อนถนน พวกเขากวาดล้างนูเซรัต นี่มันคือนรกบนดิน”

ด้านกลุ่มฮามาสออกแถลงการณ์โจมตีปฏิบัติการช่วยเหลือของอิสราเอลว่าเป็น 'อาชญากรรมอันชั่วร้าย' และว่า กองทัพอิสราเอลก่อเหตุสังหารหมู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์

----------------



คุณอาจสนใจ

Related News