ต่างประเทศ

ระอุอีก! อิหร่านลั่น "อิสราเอลต้องชดใช้" หลังนายพลถูกอิสราเอลสังหารอีกราย

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2567

189 views

นายโฮสเซน ซาลามี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (ไออาร์จีซี) ของอิหร่าน ประกาศลั่นว่าอิสราเอลจะต้องชดใช้ หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศในซีเรีย และสังหาร นายซาอิด อาไบอาร์ นายพลระดับสูงของไออาร์จีซี เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์


นายโฮสเซน ซาลามี ในข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายอาไบอาร์ กล่าวว่า อิสราเอลควรจะต้องคาดหวังกับการตอบสนอง สำหรับการโจมตีครั้งนี้


ทั้งนี้ นายพลซาอิด อาไบอาร์ ที่ปรึกษากองกำลังคุดส์ สังกัดกองกำลังไออาร์จีซี ถูกสังหาร เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ พร้อมกับคนอื่นรวมทั้งหมด 16 คน หลังอิสราเอลโจมตีกลางอากาศที่เมืองอะเลปโป ซีเรีย ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้บัญชาการหน่วยซีไอเอ พร้อมผู้แทนทำเนียบขาวประจำตะวันออกกลาง บินด่วนกลับเข้าตะวันออกกลาง เพื่อผลักดันข้อตกลงปล่อยตัวประกัน


ทางด้าน ไทม์ส ออฟ อิสราเอล รายงานว่า นายพลอิหร่านถูกสังหารจริง และว่า นายพลอาไบอาร์ เป็นหนึ่งในกองกำลังเคลื่อนที่เร็วคุดส์ และเข้ามาประจำอยู่ในซีเรีย ตั้งแต่ปี 2012


ทางด้านกระทรวงกลาโหมซีเรีย แถลงว่า "หลังจากเที่ยงคืน อิสราเอลได้บุกโจมตีทางอากาศจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของอะเลปโป มีเป้าหมายไปที่บางจุดใกล้เมือง มีรายงานการพลีชีพ และมีความเสียหายทางกายภาพเกิดขึ้นบางส่วน"


การสังหารนายพลซาอิดครั้งนี้ ถือเป็นคนล่าสุดที่ถูกอิสราเอลลอบสังหาร นับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ที่อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีสถานทูตอิหร่านประจำกรุงดามัสกัสของซีเรียอย่างอุกอาจ และสังหารสมาชิก 7 คน ของกองทัพไออาร์จีซี รวมถึงนายพลอิหร่านคนสำคัญ 2 คน


คุณอาจสนใจ

Related News