ต่างประเทศ

อินโดนีเซียรวมพลังประณามสหรัฐฯ สนับสนุนอิสราเอล

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2567

69 views

ชาวอินโดนีเซียหลายพันคนได้ออกมารวมตัวกันชุมนุมด้านนอกสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงจาการ์ตา เพื่อประณามการสนับสนุนของสหรัฐฯ ต่ออิสราเอล และเรียกร้องให้ยุติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองราฟาห์ ของฉนวนกาซาด้วย


รายงานระบุว่า กลุ่มอนุรักษ์นิยมมุสลิมหลายกลุ่ม ได้เดินขบวนไปยังถนนสายหลักด้านนอกสถานทูต พร้อมตะโกนว่า “พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่” และ “ช่วยชาวปาเลสไตน์” ขณะที่ ตำรวจหลายร้อยนายถูกส่งไปดูแลสถานทูต ทำเนียบประธานาธิบดีที่อยู่ใกล้เคียง และอาคารคณะผู้แทนสหประชาชาติด้วย


ผู้ประท้วงรายหนึ่งกล่าวว่า “เราทุกคนอยู่ที่นี่เพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์และหวังว่าการสนับสนุนของเราจะสามารถช่วยพวกเขาได้ เรายังอธิษฐานขอให้อิสราเอลถูกพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสาปแช่ง”


ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรมุสลิมที่ใหญ่สุดในโลก โดยมีจุดยืนสนับสนุนปาเลสไตน์อย่างชัดเจน และอินโดนีเซียไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการกับอิสราเอล


ขณะเดียวกัน ทางด้นาย ปราโบโว ซูเบียนโต ผู้ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย ได้กล่าวในระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงที่สิงคโปร์ โดยระบุว่า อินโดนีเซียพร้อม "ทันที" ส่งบุคลากรทางการแพทย์ไปเปิดโรงพยาบาลสนามในฉนวนกาซา หากได้รับความยินยอมและตกลงจากทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News