ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือป่วนอีก! ส่งบอลลูนอุจจาระ-ขยะ 600 ลูก ข้ามแดน ตกเกลื่อนใกล้กรุงโซล

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2567

4.6K views

คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ (เจซีเอส) แถลงว่า เกาหลีเหนือปล่อยบอลลูนบรรทุกถุงพลาสติกที่เต็มไปด้วยขยะและมูลสัตว์ มากกว่า 600 ลูก ข้ามชายแดนเข้ามายังเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้นเพิ่งจะก่อกวนส่งบอลลูนถุงขยะราว 260 ลูก มายังฝั่งเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.


เจซีเอส ระบุด้วยว่า เป็นอีกครั้งที่เกาหลีเหนือปล่อยบอลลูนลอยบรรทุกขยะมายังเกาหลีใต้ พร้อมแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัมผัสลูกโป่ง และหากพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่


ก่อนหน้านี้ทางการท้องถิ่นกรุงโซล ส่งข้อความแจ้งเตือนทางโทรศัพท์เพื่อเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง วัตถุที่ไม่สามารถระบุได้ซึ่งสันนิษฐานว่ามีการส่งแผ่นพับโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือ และว่าทางการตรวจพบวัตถุดังกล่าวในน่านฟ้าใกล้กรุงโซล กองทัพกำลังเร่งดำเนินการ และแนะนำให้ประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง


อย่างไรก็ตามล่าสุด ในคืนวันอาทิตย์ เกาหลีเหนือได้ประกาศว่า พวกเขาจะหยุดส่งบอลลูนขยะเข้าสู่เกาหลีใต้แล้ว โดยอ้างว่าพวกเขาใช้อุปกรณ์นับพันชิ้นในการส่งเศษกระดาษน้ำหนักรวมถึง 15 ตัน ข้ามพรมแดน


แถลงการณ์ของรัฐบาลเปียงยาง ระบุว่า เราทำให้เกาหลีใต้ได้เข้าใจอย่างเต็มที่แล้วว่า มันน่าขยะแขยงและเหนื่อยยากแค่ไหน ในการเก็บเศษกระดาษที่กระจัดกระจายไปทั่ว สื่อถึงเหตุการณ์ที่นักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ส่งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเปียงยางข้ามพรมแดน พร้อมย้ำว่า นี่เป็นมาตรการเพื่อตอบโต้เรื่องดังกล่าวเท่านั้น


เกาหลีเหนือ เสริมด้วยว่า ตอนนี้พวกเขาจะระงับการส่งบอลลูนขยะไว้ชั่วคราว แต่หากเกาหลีใต้ยังคงส่งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเข้ามา พวกเขาจะตอบโต้ด้วยการส่งเศษกระดาษและสิ่งปฏิกูลเพิ่มขึ้นอีกเป็นร้อยเท่า ทั้งในแง่ของความถี่และปริมาณ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาหลีเหนือ ,บอลลูนขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News