ต่างประเทศ

เครื่องบินกองทัพอากาศสหรัฐฯ โหม่งพื้นไฟลุกใกล้สนามบิน กัปตันเจ็บสาหัส

โดย nattachat_c

30 พ.ค. 2567

349 views

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินกองทัพอากาศสหรัฐฯ ประสบเหตุตก ไฟลุกไหม้ ใกล้สนามบินนานาชาติ ในรัฐนิวเม็กซิโก ส่งกลุ่มควันดำลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ ขณะที่นักบินบาดเจ็บสาหัส

มีภาพืั้จะเห็นกลุ่มควันดำลอยคลุ้งไปในอากาศ หลังเครื่องบินของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตก ใกล้กับสนามบินนานาชาติ ในรัฐนิวเม็กซิโก ของสหรัฐฯ ช่วงเวลาราว 14.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น


โดยมีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ มีนักบินอยู่บนเครื่องเพียงคนเดียว และสามารถปีนหนีออกมาจากตัวเครื่องหลังเกิดเหตุ แต่ตัวเขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลแล้ว

ในคลิปวิดีโอของหน่วยดับเพลิง จะเห็นเครื่องบินถูกไฟลุกไหม้จนดำเป็นตอตะโกอยู่บนเนินเขา ฝั่งใต้ของสนามบิน


ขณะที่ ฐานทัพอากาศเคิร์ทแลนด์ ต้นสังกัดของเครื่องบินลำดังกล่าว กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของการตกครั้งนี้ และยังไม่ให้ความเห็นใด ๆ ต่อสื่อ และยังไม่ระบุรายละเอียดว่า เครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่นใด

ทั้งนี้ อุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุเครื่องบินกองทัพอากาศตกในรัฐนิวเม็กซิโก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนที่ผ่านมา โดยในเดือนเมษายน เพิ่งเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินรบ เอฟ-16 ฟัลคอน ตกในพื้นที่ห่างไกล ใกล้กับฐานทัพอากาศฮอลโลแมน ทางตอนใต้ของรัฐ แต่นักบินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสามารถดีดตัวออกจากเครื่องได้ทัน

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News