ต่างประเทศ

อิสราเอลยอมรับ 'ผิดพลาด' ทิ้งบอมบ์ค่ายอพยพในราฟาห์ ผู้บริสุทธิ์ดับสลด 45 ศพ เจ็บกว่า 200

โดย nattachat_c

28 พ.ค. 2567

125 views

เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล ยอมรับว่า การโจมตีทางอากาศใส่ค่ายผู้อพยพในเมืองราฟาห์ จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก เป็นความผิดพลาด

ผู้นำอิสราเอล ระบุว่า การโจมตีทางอากาศของกองทัพใส่ค่ายผู้อพยพในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เป็นความผิดพลาดอันน่าเศร้าสลด

“แม้เราจะพยายามอย่างดีที่สุด ในการไม่ทำร้ายผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง น่าเสียดายที่เกิดความผิดพลาดอันน่าเศร้าสลดขึ้นเมื่อคืนนี้ เรากำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”  

ทั้งนี้ อิสราเอลอ้างว่า ดำเนินการโจมตีทางอากาศบริเวณที่ตั้งค่ายอพยพทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองราฟาห์ โดยมีเป้าหมายที่ฐานที่มั่นของกลุ่มฮามาส และสังหารเจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาสได้ 2 ราย อย่างไรก็ตาม ระเบิดไปตกที่แคมป์ของผู้พลัดถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน

ทางด้าน กองทัพอิสราเอล ระบุว่า หน่วยงานประเมิน และตรวจสอบข้อเท็จจริง กำลังสืบสวนเรื่องการโจมตีทางอากาศดังกล่าวว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่

ขณะที่ ฟิลิปเป ลาซซารินี เลขาธิการสำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานของสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ (UNRWA) ระบุว่า ภาพความเสียหายจากการโจมตี เมื่อคืนวันอาทิตย์ เป็นหลักฐานว่า ราฟาห์ถูกเปลี่ยนเป็นนรกบนดินแล้ว พร้อมเรียกร้องให้อิสราเอลยุติปฏิบัติการทางทหารในเมืองแห่งนี้ทันที

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News