ต่างประเทศ

'รัสเซีย' ยิงขีปนาวุธเข้าเป้าซูเปอร์มาร์เก็ตดีไอวาย เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 33 สูญหาย 11 ราย

โดย nattachat_c

27 พ.ค. 2567

56 views

มีภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะที่ขีปนาวุธของรัสเซียพุ่งเป้าลงที่ห้างดีไอวาย ในเมืองคาร์คีฟ ของยูเครน สร้างความเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ เกือบ 40 ราย

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. 2567 ทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรง มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ศพ บาดเจ็บ 33 ราย อีก 11 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกจ้างของห้างฯ ยังคงหายสาบสูญ

ขณะเกิดเหตุ มีผู้อยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้เกือบ 200 คน ขณะที่ โอเลห์ ซีเนฮูบอฟ หัวหน้าคณะบริหารแคว้นคาร์คีฟ กล่าวว่า “เสียงไซเรนเตือนการโจมตีทางอากาศดังขึ้น และมีคนจำนวนหนึ่งประมาณ 100 คน ออกมาจากอาคารได้สำเร็จ แต่ว่า ยังคงมีผู้คนติดอยู่ในอาคารนั้น”

ด้าน โอเลกซานเดอร์ ฟิลชาคอฟ หัวหน้าสำนักงานอัยการแคว้นคาร์คีฟ เผยว่า ผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นลูกจ้างของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ส่วนอีก 2 ศพ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมา

ไอฮอร์ คลีเมนโก รัฐมนตรีมหาดไทย ระบุว่า ภายในไฮเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้มีวัตถุไวไฟมากมาย ทำให้การดับเพลิงซับซ้อนยิ่งขึ้น และมีความเป็นไปได้ที่ไฟจะลุกลามไปยังโกดังข้างเคียงด้วย

ทั้งนี้ การโจมตีครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในขณะที่รัสเซียพยายามรุกคืบชิงพื้นที่ของแคว้นคาร์คีฟ นับตั้งแต่พวกเขาเปิดฉากโจมตีข้างชายแดนทางเหนือ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และเปิดสมรภูมิการสู้รบแห่งใหม่เพิ่มเติมจากทางตะวันออก โดยเมื่อวันพฤหัสบดี เมืองคาร์คีฟก็เพิ่งถูกโจมตีหลายจุด จนมีผู้เสียชีวิต 7 ศพ

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News