ต่างประเทศ

เม็กซิโกระทึก เวทีหาเสียงพังถล่มหลังเกิดลมกระโชกแรง เสียชีวิตแล้ว 9 ศพ เจ็บอีก 15 คน

โดย nattachat_c

24 พ.ค. 2567

74 views

มีภาพเหตุการณ์ไม่คาดคิดบนเวทีปราศรัยหาเสียง ของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเม็กซิโก เมื่อจู่ ๆ เกิดพายุลมแรงจัด พัดจนเวทีพังถล่ม ผู้คนต่างแตกตื่นวิ่งหนีตาย โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ศพ

มีภาพที่จะเห็นช่วงเวลาขณะที่ ฆอร์เก อัลวาเรซ เมเนซ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เม็กซิโก กำลังขึ้นปราศรัยหาเสียงบนเวที ที่เมืองซานเปโดร การ์ซา การ์เซีย ใกล้กับเมืองมอนเตอร์เรย์ ทางตอนเหนือของประเทศ

โดยขณะที่เขา และสมาชิกพรรค กำลังหาเสียงกันอย่างเร้าใจ จู่ ๆ ก็เกิดกระแสลมแรงพัดเข้ามา จนจอภาพขนาดยักษ์บนเวทีเริ่มสั่นไหว โดยตัวของ เมเนซ เองก็หันไปดู และตัดสินใจกระโดดหนีลงด้านหลังเวที ก่อนที่เวทีจะพังราบลงเป็นหน้ากลอง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ถึง 9 ศพ และบาดเจ็บอีก 15 คน

สถานการณ์วุ่นวายอย่างมาก ผู้คนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด คนกรีดร้องไปทั่ว และวิ่งหนีตาย โดยบางคนต้องปีนออกมา หลังจากถูกเสาเหล็กล้มลงมาปิดทาง

เมเนซ ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า เขาได้ไปโรงพยาบาลหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยตัวเขาสบายดี แต่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้หลายคน ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือการให้การดูแลผู้ประสบเหตุก่อน

ขณะที่ อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดี เม็กซิโก ได้แถลงส่งกำลังใจแก่ครอบครัว เพื่อน และญาติของผู้สูญเสีย รวมทั้งผู้สนับสนุนทางการเมือง ต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดครั้งนี้

ทั้งนี้ อัลวาเรซ เมเนซ มีคะแนนความนิยมอยู่ในอันดับที่ 3 ของโพลสำรวจการชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีเม็กซิโก ตามหลัง คลอเดีย เซนบัม จากพรรคโมเรนา ที่ความนิยมนำโด่ง และผู้สมัครแนวร่วมฝ่ายค้านอย่าง โซชิล กัลเวซ

------------------

คุณอาจสนใจ

Related News