ต่างประเทศ

'ฝรั่งเศส' ระดมตำรวจ-ทหารกว่า 100 นาย ไล่ล่ามือปืนสังหารผู้คุมเรือนจำ 2 ราย ชิงตัวนักโทษหลบหนี

โดย nattachat_c

15 พ.ค. 2567

591 views

เกิดเหตุอุกอาจในฝรั่งเศส เมื่อมือปืนติดอาวุธหนักได้ซุ่มโจมตีรถตู้ของเรือนจำ เพื่อชิงตัวนักโทษชายรายหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ก่อนที่จะหลบหนีไป


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ด่านเก็บเงิน ในอินคาร์วิลล์ ภูมิภาคยูเร ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

มีภาพที่มีการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นชายอย่างน้อย 2 คน สวมหมวกไหมพรม ถือปืนไรเฟิล วนเวียนอยู่ใกล้กับรถเอสยูวีที่ถูกไฟไหม้ โดยรถเอสยูวีคันดังกล่าว ได้พุ่งเข้าชนด้านหน้ารถตู้ของเรือนจำ ซึ่งการโจมตีครั้งนี้ มีการเตรียมการไว้ก่อน ขณะที่นักโทษที่ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อกับผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้

เจราลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส ทวีตว่า ปฏิบัติการไล่ล่าครั้งใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อล่าตัวอาชญากรเหล่านี้ ด้วยการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร หลายร้อยคน

ขณะที่ เอริก ดูปองด์-มอเร็ตติ รัฐมนตรียุติธรรมฝรั่งเศส กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการสาหัส แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อค้นหาผู้ก่ออาชญากรรมที่ชั่วช้านี้ ชีวิตของคนพวกนี้ ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย พวกเขาจะถูกจับกุม พิพากษาโทษ และลงโทษในอาชญากรรมที่พวกเขาก่อขึ้น

ขณะที่ สื่อท้องถิ่น ระบุว่า นักโทษที่ได้รับการช่วยเหลือโดยมือปืนในครั้งนี้คือ โมฮาเหม็ด เอ. วัย 30 ปี โดยแหล่งข่าวตำรวจฝรั่งเศส ระบุว่า ชายผู้นี้ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมคนในเมืองมาร์กเซย์ และมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งคนผิวดำที่มีอิทธิพลของเมือง

---------------



คุณอาจสนใจ

Related News