ต่างประเทศ

ออสเตรเลียวิสามัญวัยรุ่น 16 ปี ก่อเหตุวิ่งไล่แทงคนในลานจอดรถ และปรี่เข้าใส่ตำรวจ

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

586 views

ตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ได้วิสามัญวัยรุ่นที่ถูกกล่าวหาว่า ใช้มีดแทงชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ในลานจอดรถ ที่เมืองเพิร์ธ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเชื่อเป็นการก่อการร้าย และเชื่อว่า วัยรุ่นอายุ 16 ปี คนดังกล่าว ก่อเหตุเพียงคนเดียว

โคล บลานช์ ผู้บัญชาการตำรวจเวสเทิร์นออสเตรเลีย แถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนรูปแบบการก่อการร้ายชัดเจน แต่ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศในขณะนี้ ก่อนสำทับว่า ยังไม่รู้แรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ตำรวจได้รับแจ้งเมื่อคืนวันเสาร์ จากบุคคลหนึ่ง ที่บอกว่า ตนเองกำลังจะออกไปก่อความรุนแรง ก่อนวางสาย โดยไม่ได้เปิดเผยชื่อ หรือสถานที่


หลังจากนั้น มีโทรศัพท์เข้ามาอีกสายแจ้งว่า มีคนถือมีดทำครัวเล่มใหญ่วิ่งอยู่ในลานจอดรถ โดยตำรวจสามนายไปถึงที่เกิดเหตุภายในไม่กี่นาที และพบวัยรุ่นที่ถือมีดเล่มใหญ่ทันทีที่ไปถึง โดยตำรวจสองนายชักปืนไฟฟ้าออกมา และอีกนายชักปืนจริง


รายงาน ระบุว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่ยอมวางอาวุธตามที่ตำรวจสั่ง แต่กลับวิ่งเข้าหาตำรวจ ซึ่งแม้ตำรวจสองนายยิงด้วยปืนไฟฟ้า แต่ผู้ต้องหายังคงวิ่งเข้าใส่ ทำให้ตำรวจนายที่สามยิงใส่หนึ่งนัด จนวัยรุ่นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังระบุด้วยว่า เหยื่อวัย 18 ปี ที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาเหตุ แต่อาการทรงตัวแล้ว

โรเจอร์ คุก ผู้ว่าการรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ระบุ มีสิ่งบ่งชี้ว่า วัยรุ่นผู้นี้ ถูกบ่มเพาะแนวคิดหัวรุนแรงทางออนไลน์ และผู้ก่อเหตุเป็นชายผิวขาว

-----------



คุณอาจสนใจ

Related News