ต่างประเทศ

ชายคลั่งจับ 4 ตัวประกัน ในไนต์คลับเนเธอร์แลนด์ ขู่จุดระเบิดตัวเอง ต้องเร่งอพยพชาวบ้านกว่า 150 หลัง

โดย nattachat_c

1 เม.ย. 2567

82 views

เกิดเหตุระทึกขวัญ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อชายคนหนึ่งบุกเข้าไปในไนต์คลับ แล้วจับพนักงานเป็นตัวประกัน 4 คน เอาไว้นานหลายชั่วโมง พร้อมขู่จุดระเบิดตัวเอง ก่อนที่เขาจะถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ชายผู้ต้องสงสัยบุกเข้าไปในไนต์คลับ คาเฟ่ เพตติโค๊ต ที่เมืองเอเด ตอนกลางของเนเธอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้ามืด วันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 2567 ก่อนจะจับลูกจ้าง 4 คนของร้านเอาไว้เป็นตัวประกัน โดยขู่ว่า พกระเบิดมา และจะจุดระเบิดตัวเอง

ตำรวจ ระบุว่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุจับตัวประกัน ในเวลาประมาณ 05.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น และส่งเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุภายในเวลา 2 นาที ซึ่งผลการเจรจากับผู้ต้องสงสัย ทำให้ตัวประกันกลุ่มแรก จำนวน 3 คน ได้รับการปล่อยตัวออกมาก่อน แต่คนที่ 4 ต้องรอถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะได้รับอิสรภาพ

ลังจากตัวประกันคนสุดท้ายได้รับการปล่อยตัว ผู้ต้องสงสัยก็ออกจากไนต์คลับในสภาพสวมหมวกไหมพรมคลุมหน้า ก่อนจะถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือ แล้วนำตัวไป

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายพกกระเป๋าเป้สีดำ กับมีดอีกหลายเล่ม ซึ่งเขาใช้ในการข่มขู่ตัวประกัน อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่า คนร้ายมีระเบิดติดตัวจริงหรือไม่ โดยตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของชายคนนี้ และกำลังตรวจสอบว่า เขามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่

เหตุจับตัวประกันที่เกิดขึ้น ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านกว่า 150 หลัง รอบไนต์คลับ ต้องอพยพ


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ใจกลางเมืองเอเดเอาไว้ โดยมีผู้ถ่ายภาพหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กับเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกัน ในที่เกิดเหตุเอาไว้ได้


นอกจากนั้น บริการรถไฟเข้า-ออกจากเมืองเอเด ก็ถูกยกเลิกชั่วคราวด้วย

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News