ต่างประเทศ

คลังอาวุธเก่าระเบิดในจาการ์ตา อพยพชาวบ้านหนีตายเพียบ ล่าสุด ประชาชนกลับบ้านแล้ว

โดย nattachat_c

1 เม.ย. 2567

61 views

เกิดเหตุ โกดังเก็บอาวุธที่หมดอายุการใช้งานแล้ว ระเบิดในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

โกดังเก็บอาวุธดังกล่าว เกิดระเบิดครั้งแรก เมื่อเวลาราว 18.00 น. ของวันที่ 30 มีนาคม รถดับเพลิงจำนวน 27 คัน ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 03.45 น. ของวันที่ 31 มีนาคม


โมฮัมมัด ฮาซาน ผู้บัญชาการทหาร ของกรุงจาการ์ตา กล่าวในการแถลงข่าวผ่านทางโทรทัศน์ว่า เหตุการณ์นี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


ทางการได้อพยพชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ไปยังที่ปลอดภัยแล้ว ขณะที่ไฟกำลังโหมไหม้โกดังเก็บอาวุธดังกล่าว แต่ล่าสุด ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้กลับไปบ้านของตัวเองอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กองทัพอินโดนีเซียได้รับรายงานว่า กระสุนปืนใหญ่ หรือกระสุนปืนอื่น ๆ อาจตกลงในบริเวณใกล้เคียง และขอให้ประชาชนอย่าเก็บวัตถุดังกล่าว และทางกองทัพกำลังตรวจค้นหาวัตถุที่อาจเป็นอันตรายต่าง ๆ

ทั้งนี้ ฮาซาน กล่าวว่า โกดังที่ว่านี้ ไม่ได้ต่อระบบไฟฟ้า จึงเชื่อว่า เหตุระเบิดดังกล่าว อาจมาจากสารเคมี และตัวอาวุธที่หมดอายุแล้ว

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News