ต่างประเทศ

สุดหดหู่ เด็กทารกปาเลสไตน์ขาดสารอาหารหนัก สภาพหนังหุ้มกระดูก ด้าน 'อิสราเอล' โบ้ยระบบส่งอาหารของยูเอ็นไม่ดีเอง

โดย nattachat_c

29 มี.ค. 2567

135 views

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยภาพของเด็กทารกชาวปาเลสไตน์คนหนึ่ง วัย 2 เดือนเท่านั้น ต้องทนทุกข์ทรมายจากการขาดโภชนาการขั้นรุนแรง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คามาล อัดวัน ทางตอนเหนือของกาซา อย่างเร่งด่วน

ร่างกายของหนูน้อยผอมโซอย่างมาก โดยหนูน้อยชื่อว่า ไลลา เจเนด ซึ่งถือกำเนิดในช่วงสงคราม ที่กำลังดำเนินอยู่ในฉนวนกาซา

อาห์เหม็ด อัล-อาลี บุรุษพยาบาลกล่าวว่า เขาต้องดูแลผู้ป่วยเด็กที่มีสภาพเช่นนี้จำนวนมาก จากแย่ไปสู่แย่ลง และผลลัพธ์ก็คือ คนไข้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ทางด้าน เจมส์ เอ็ลเดอร์ โฆษกขององค์การยูนิเซฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ในฉนวนกาซา เล่าว่า ได้เห็นเด็กที่ 'ผอมเหมือนกระดาษ' ในโรงพยาบาลทางตอนเหนือของฉนวนกาซาจำนวนมาก และในตู้อบก็เต็มไปด้วยทารกที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ จากมารดาที่ขาดสารอาหาร

ทั้งนี้ พื้นที่ทางตอนเหนือของกาซา อยู่ภายใต้การควบคุมของอิสราเอลอย่างเข้มงวด โดยทางด้านหน่วยงานบรรเทาทุกข์กล่าวว่า การส่งอาหารไปยังฉนวนกาซา ซึ่งส่วนใหญ่ถูกทิ้งร้าง จากการทิ้งระเบิดของอิสราเอล ต้องเผชิญกับอุปสรรคนานัปการ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว กำลังขาดอาหารอย่างรุนแรง

ขณะที่ทางด้าน อิสราเอล ระบุว่า อิสราเอลไม่ได้จำกัดปริมาณความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่เข้ามาในฉนวนกาซา แต่เป็นเพราะระบบการส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ของหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติ ไม่มีประสิทธิภาพเอง

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News