ต่างประเทศ

หุ้น 'ทรูธ' โซเชียลมีเดียของ 'โดนัลด์ ทรัมป์' เปิดไอพีโอ มูลค่าพุ่ง ทำสถิติ 3 แสนล้านบาท

โดย nattachat_c

27 มี.ค. 2567

43 views

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า มูลค่าบริษัท ทรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยี กรุ๊ป (TMTG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแอปพลิเคชั่น โซเชียลมีเดีย 'ทรูธ' (Truth) ซึ่ง โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ก่อตั้งขึ้นนั้น มีมูลค่าพุ่งไปมากกว่า 9,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 333,000 ล้านบาท) หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวหุ้นไอพีโอ ที่ตลาดหุ้นแนสแดก

รายงานระบุว่า ราคาหุ้นของบริษัทได้พุ่งไปถึง 36% ทีเดียว จากราคาเปิด นอกจากนั้น หุ้นทีเอ็มทีจี ยังเป็นหุ้นที่มีสัดส่วนการปรับขึ้นสูงสุดเป็นอันอับ 3 ในการซื้อขายหุ้นในตลาดสหรัฐฯทั้งหมดอีกด้วย  

รายงานระบุว่า แอปพลิเคชัน่ ทรูธ โซเชียล ซึ่งเปิดตัวมา 9 เดือนที่แล้ว ในปี 2023 ประสบกับภาวะขาดทุนเกือบ 10.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯไปแล้ว แต่ทว่าแอปพลิเคชั้นนี้ เริ่มกลับมาได้รับความนิยม เนื่องจากกลายเป็นฐานเสียงสำคัญของ โดนัลด์ ทรัมป์ ในศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปีนี้มากขึ้น โดยกลุ่มฐานเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ใช้แอปพลิเคชั่นนี้ ในการติดตามความเคลื่อนไหวของทรัมป์

ทั้งนี้ ทรัมป์ ได้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่นดังกล่าวขึ้น หลังจากที่บัญชียืนยันตัวตนของเขา ถูกแบนในหลายโซเชียลมีเดีย จากเหตุการณ์ยุยงให้ผู้สนับสนุนบุกรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อหลายปีก่อน  

-------------



คุณอาจสนใจ

Related News