ต่างประเทศ

เรือบรรทุกสารเคมีคว่ำ ใกล้ชายฝั่งญี่ปุ่น ลูกเรือดับสลดอย่างน้อย 7 ศพ สูญหายอีก 2 ราย

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2567

166 views

เกิดเหตุ เรือบรรทุกสารเคมีติดธงเกาหลีใต้ ประสบเหตุคว่ำ ใกล้ชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น ทั้งที่จอดทอดสมอ หลบภัยท้องทะเลปั่นป่วนลมกระโชกรุนแรง ลูกเรือเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ศพ สูญหาย 2 ราย

เรือลำดังกล่าวชื่อว่า เคียวยอง ซัน  ประสบเหตุคว่ำ ใกล้เกาะมัตซูรี นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ ของญี่ปุ่น ห่างจากกรุงโตเกียว ประมาณ 1,000 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.วันพุธที่  20 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้ลูกเรือเสียชีวิตสลด 7 ศพ ยังสูญหายอีก 2 ราย

หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่นได้ส่งเรือหลายลำ และเฮลิคอปเตอร์ ทำการปฏิบัติการช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบภัยทันที


เบื้องต้น มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นสามารถช่วยลูกเรือได้ 9 คน จากลูกเรือบนเรือบรรทุกสารเคมีลำนี้ ทั้งหมด 11 คน โดยลูกเรือ 2 คน รวมทั้งกัปตันเรือ สัญชาติเกาหลีใต้ ขณะที่มีลูกเรือชาวอินโดนีเซีย 8 คน และ จีน 1 คน


ก่อนต่อมา มีการยืนยันว่า ลูกเรือเสียชีวิตแล้ว 7 ราย และยังสูญหายอีก 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกำลังเร่งค้นหา

ตามรายงานของ สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุว่า ลูกเรือบนเรือ เคียวยอง ซัน ได้แจ้งหน่วยยามฝั่งว่า เรือกำลังเอียงขณะที่จอดทอดสมอ ใกล้กับเกาะมัตซูรี ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย คลื่นลมรุนแรง โดยได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีที่เรือบรรทุกสารเคมีเคียวยองซันคว่ำ จนเห็นท้องเรือซึ่งทาสีแดง ท่ามกลางคลื่นสูง กระแสลมกระโชกแรงมาก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เรือเคียวยอง ซัน บรรทุกสารอะคริลิค หนัก 980 ตัน และยังตรวจไม่พบว่า สารเคมีเหล่านี้รั่วไหลออกมาจากเรือ


ขณะที่ เจ้าหน้าที่กำลังศึกษาเพื่อหามาตรการป้องกันด้านสิ่งแวดล้อม หากสารเคมีอาจรั่วออกมาจากเรือลำนี้

------------

คุณอาจสนใจ

Related News