ต่างประเทศ

ซีอีโอ 'ติ๊กต็อก' ออกโรงเตือนสหรัฐฯ เสี่ยงตกงานถึง 3 แสนตำแหน่ง หากแบนติ๊กต็อกจริง

โดย passamon_a

15 มี.ค. 2567

644 views

นาย ชูซีจิว ซีอีโอของติ๊กต็อก (TikTok) ชาวสิงคโปร์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงติ๊กต็อก เมื่อวานนี้ ต่อกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯผ่านร่างกฎหมาย ซึ่งจะนำไปสู่การแบนติ๊กต็อกในสหรัฐฯ ถ้าหากบริษัทไบต์แดนซ์ ไม่ยอมขายหุ้นติ๊กต็อกทั้งหมดในสหรัฐฯ ภายใน 6 เดือน


นาย ชูซีจิว กล่าวว่า กฎหมายฉบับดังกล่าวจะทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์ และธุรกิจ ในสหรัฐฯเอง จะต้องสูญเสียรายได้นับพันล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งยังจะทำให้สูญเสียตำแหน่งงานในอเมริกาถึง 300,000 ตำแหน่ง


"ร่างกฎหมายฉบับนี้ให้อำนาจกับบริษัทโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพียงไม่กี่แห่ง นอกจากนี้ยังจะดึงเงินหลายพันล้านดอลลาร์ออกจากกระเป๋าของผู้สร้างคอนเทนต์ และธุรกิจขนาดเล็ก และจะทำให้งานในอเมริกามากกว่า 300,000 ตำแหน่งตกอยู่ในความเสี่ยง จะทำให้ติ๊กต็อกของคุณหายไป เรารู้ว่าติ๊กต็อกมีความสำคัญต่อพวกคุณทุกคนแค่ไหน มันทำให้ผู้ใช้ 170 ล้านคนของเรามีแพลตฟอร์มในการแสดงออกอย่างอิสระและเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจมากกว่า 7 ล้านแห่งในสหรัฐอเมริกา" นาย ชูซีจิว กล่าว


ซีอีโอของติ๊กต็อก ยังประกาศลั่นด้วยว่า บริษัทจะไม่หยุดต่อสู้ และจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อป้องกันการถูกแบน


ทั้งนี้ ชะตากรรมของติ๊กต็อก ซึ่งมีชาวอเมริกันใช้อยู่ถึง 170 ล้านคนนั้น กลายเป็นประเด็นเผ็ดร้อนในสหรัฐฯขณะนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมายอย่างท่วมท้น เมื่อวันพุธ 13 มีนาคม ที่ให้เวลาไบต์แดนซ์ เจ้าของติ๊กต็อกชาวจีนเป็นเวลาหกเดือน ในการขายหุ้นทั้งหมดในสหรัฐฯ หรือจะเผชิญหน้ากับการถูกแบน


โดยขั้นตอนหลังจากนี้นั้น ร่างกฎหมายจะถูกส่งขึ้นพิจารณาและโหวตในวุฒิสภา ซึ่งถ้าหากผ่านอีก ก็จะส่งขึ้นไปยังประธานาธิบดีเพื่อลงนามบังคับใช้จริง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ติ๊กต็อก ,แบนติ๊กต็อก

คุณอาจสนใจ

Related News