ต่างประเทศ

มิสไซล์รัสเซียระเบิดห่างขบวนรถ เซเลนสกี-นายกฯ กรีซ แค่ 500 เมตร รับรู้ได้ถึงแรงกระแทก

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2567

94 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า กองทัพรัสเซียยิงมิสไซล์โจมตีเมืองโอดิสซา เมืองท่าริมฝั่งทะเลดำ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ศพ แถมมิสไซล์ลูกนี้ยังตกห่างจากขบวนรถของ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน และ คีเรียคอส มิตโซตาคิส นายกรัฐมนตรีกรีซ เพียง 500 เมตร เท่านั้น

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า ขบวนรถของผู้นำทั้ง 2 คน สามารถรู้สึกได้ถึงแรงกระแทก  และเห็นกลุ่มควันจากการระเบิด


ขณะที่ ดีมีโตร เพลเทนชุค โฆษกกองทัพเรือยูเครน บอกกับ ซีเอ็นเอ็น ว่า การโจมตีดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย แต่เซเลนสกีกับมิตโซตาคิส ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านเซเลนสกีเปิดเผยว่า เขาอยู่ใกล้พอที่จะเห็น และได้ยินเสียงระเบิด “เราเห็นการโจมตีในวันนี้ คุณสามารถเห็นได้ว่า เรากำลังรับมือใครอยู่ พวกเขาไม่สนว่าจะโจมตีที่ไหน ผมรู้ว่ามีผู้เสียชีวิตในวันนี้ ผมยังไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด แต่ผมรู้ว่ามีคนตาย และบาดเจ็บ”

ผู้นำยูเครน ยังใช้โอกาสนี้ เรียกร้องขอให้ชาติตะวันตกส่งระบบป้องกันทางอากาศมาเพิ่ม “เราจำเป็นต้องป้องกันตนเองเป็นอันดับแรก วิธีการที่ดีที่สุดในการทำเช่นนั้นคือ ใช้ระบบป้องกันทางอากาศ”

ส่วน มิตโซตาคิส กล่าวว่า เซเลนสกีกำลังพาเขาทัวร์เมืองโอดิสซา ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากการต่อสู้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยผู้นำกรีซเล่าว่า ในขณะที่กำลังขึ้นรถ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น และว่า “ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ย้ำเตือนเราได้ดีที่สุด ว่ากำลังมีสงครามจริง ๆ เกิดขึ้นที่นั่น ทุกวันคือสงคราม ซึ่งไม่เพียงแต่กระทบพื้นที่แนวหน้า และเหล่าทหาร มันยังกระทบประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วย”

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News