ต่างประเทศ

มาเลเซียรำลึก 10 ปี เที่ยวบิน MH 370 หายปริศนา เตรียมค้นหาอีกครั้ง

โดย nattachat_c

5 มี.ค. 2567

151 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการมาเลเซียกำลังผลักดันให้มีการค้นหาเครื่องบินของ สายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปอีกครั้งหนึ่ง ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ที่เที่ยวบินดังกล่าวหายไป กลายเป็นปริศนาด้านการบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

แอนโธนี โลเก รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยในระหว่างการเข้าร่วมงานรำลึกถึง 10 ปี ของการสูญหายของเที่ยวบิน MH 370 ว่า มาเลเซียได้เชิญให้ บริษัท โอเชียน อินฟินิตี้ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจก้นทะเลของสหรัฐฯ เข้าหารือเพื่อเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง หลังจากความพยายาม 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ ประสบความล้มเหลว โดย โลเกดัง กล่าวว่า รัฐบาลมาเลเซียมุ่งมั่นที่จะค้นหาต่อไป และการค้นหาจะต้องดำเนินต่อไป

ทั้งนี้ เที่ยวบิน MH370 เป็นเครื่องบิน โบอิ้ง 777 พร้อมผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรือ 12 คน ได้สูญหายไประหว่างเดินทางออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่ง ของจีน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2014


ซึ่งในตอนแรก เจ้าหน้าที่สืบสวนของมาเลเซีย ไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เครื่องบินดังกล่าวจะถูกจูงใจนำออกนอกเส้นทาง และมีการพบชิ้นส่วนบางชิ้น ซึ่งได้รับการยืนยัน หรือเชื่อว่ามาจากเครื่องบินลำนี้ ที่ถูกพัดมาเกยตื้นตามชายฝั่งของประเทศในแอฟริกา และบนเกาะต่างๆ ในมหาสมุทรอินเดีย

ก่อนหน้านี้ มาเลเซียเคยร่วมมือกับ โอเชียน อินฟินิตี้ ในปี 2018 เพื่อค้นหาในพื้นที่บริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย โดยเสนอเงินสูงถึง 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากพบซากเครื่องบินลำนี้

ทั้งนี้ มาเลเซีย จีน และออสเตรเลีย  ได้ยุติปฏิบัติการค้นหาไปหลังต้องเสียเงินไปถึงกว่า 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปฏิบัติการค้นหาซึ่งกินเวลาถึง 2 ปี แต่จบลงโดยไร้ผลสำเร็จในเดือนมกราคม 2017

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News