ต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ เปิดคอร์สพิเศษศึกษา 'เทเลอร์ สวิฟต์' ในหลักสูตร 'เซเลบริตี้ ศึกษา'

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

119 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มหาวิทยาลัยแห่งฟิลิปปินส์ (ยูพี) (University of the Philippines) ได้เปิดคอร์สการเรียนการสอนขึ้นเป็นพิเศษเพื่อศึกษา 'เทเลอร์ สวิฟต์' นักร้องชื่อดังก้องโลก ชาวสหรัฐฯ ขึ้นโดยเฉพาะผลกระทบของเธอที่มีต่อสังคม

รายงานระบุว่า นับเป็นครั้งแรกทีเดียว ที่มีมหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ ได้มีการเปิดสอนหลักสูตรเพื่อศึกษาสถานะของนักร้องรายนี้ ซึ่งเธอเป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 14 สมัย โดยมีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนกันมากกว่า 300 คน เป็นวิชาเลือกแล้ว  

โดยหลักสูตรนี้มีชื่อว่า 'เซเลบริตี้ ศึกษา : เจาะประเด็น เทเลอร์ สวิฟต์' หรือ  'Celebrity Studies: Taylor Swift in Focus' โดยจะทำการสอน และวิเคราะห์ถึง ความสัมพันธ์ของป๊อปสตาร์สาววัย 34 ปี ที่มีต่อการศึกษาเกี่ยวกับคนดัง / วาทกรรมทางเพศ และ เศรษฐกิจและการเมือง

ศาสตราจารย์  เชอรีส บริลลัน ผู้สอนวิชานี้ ได้กล่าวว่า หลักสูตรของเธอจะเน้นไปที่การเจาะลึกถึงการสำเสนอเรื่องราวของเธอผ่านสื่อนั้นเป็นอย่างไร และสถานะของเธอในฐานะของไอคอน 'ข้ามชาติ” นั้นเป็นอย่างไร


ทั้งนี้ เทเลอร์  สวิฟต์ เป็นศิลปินที่มียอดสตรีมเพลงมากที่สุดในฟิลิปปินส์ และทั่วโลกในปี 2023 ตามข้อมูลของผู้ให้บริการสตรีมเพลงอย่าง Spotify

---------------



คุณอาจสนใจ

Related News