ต่างประเทศ

อาเซียนโวยกันหนัก สิงคโปร์จ่ายเงินให้คอนเสิร์ต 'เทเลอร์ สวิฟต์' ห้ามเล่นในทุกประเทศอาเซียน

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

2.4K views

'เดลี่ เมล' สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานพาดหัวใหญ่ว่า เกิดกรณีการโต้เถียงกันในหมู่รัฐบาลประเทศอาเซียน หลังจากที่มีการแฉว่า รัฐบาลสิงคโปร์ ได้ทำข้อตกลงพิเศษกับ 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ป๊อปสตาร์อเมริกัน ไม่ให้จัดคอนเสิร์ต 'ดิ อิราส ทัวร์' (The Eras Tour) ในประเทศอื่น ๆ ในแถบอาเซียน


รายงานระบุว่า โจอี ซัลเซดา สส.ฟิลิปปินส์ ออกมาวิจารณ์รัฐบาลสิงคโปร์ กรณีที่มีการบรรลุข้อตกลงพิเศษกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ป๊อปสตาร์สาวชาวอเมริกัน วัย 34 ปี ให้จัดแสดงคอนเสิร์ตเฉพาะสิงคโปร์ประเทศเดียวเท่านั้น โดยไม่ให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ จัดคอนเสิร์ต 'ดิ อิราส ทัวร์' ที่ประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

โดย สส.ซัลเซดา กล่าวว่า เจ้าตัวได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ ยื่นประท้วงอย่างเป็นทางการต่อรัฐบาลสิงคโปร์ ต่อกรณีดังกล่าว โดย สส.ซัลเซดา ยังชี้ว่า การดำเนินการของสิงคโปร์ในเรื่องนี้ เป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ทางการทูตกับรัฐบาลฟิลิปปินส์ด้วย

ซัลเซดา ซึ่งเขาเป็นนักเศรษฐศาสตร์ และเป็น สส.ของจังหวัดอัลเบย์ กล่าวว่า ‘นี่ไม่ใช่ประเทศเพื่อนบ้านที่ดีที่ควรทำกัน’ อีกทั้ง ยังบอกด้วยว่า ‘ประเทศต่างๆ ในอาเซียนของเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และนั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมการกระทำเช่นนั้นจึงทำให้เจ็บปวด’

ท่าทีของ สส.ฟิลิปปินส์ รายนี้ มีขึ้นหลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เปิดเผยว่า เทเลอร์ สวิฟต์ ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต ในประเทศไทยได้ เนื่องจากติดสัญญากับประเทศสิงคโปร์ ที่ไม่อาจจะจัดคอนเสิร์ตในประเทศอาเซียนอื่น ๆ ได้ นอกเหนือจากสิงคโปร์

ทั้งนี้ คอนเสิร์ต The Eras Tour ของเทย์เลอร์ สวิฟต์  ที่สิงคโปร์ จัด 6 รอบ เริ่มวันที่ 2 มีนาคม นี้จากนั้นคือวันที่ 3,4,7,8 และ 9 มีนาคม 2567 หลังจากก่อนหน้านี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้จัดแสดงคอนเสิร์ต ที่ประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News