ต่างประเทศ

ทหารอิสราเอลสุดโหด รัวปืนใส่ฝูงชนปาเลสไตน์ ขณะกำลังรอรับอาหาร ดับกว่า 100 เจ็บเกือบ 800

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2567

384 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ออกมากล่าวหาทหารอิสราเอล ว่า ยิงปืนเข้าใส่ฝูงชน ที่มารวมตัวกันเพื่อรอรับอาหารช่วยเหลือในพื้นที่ชายขอบของเมืองกาซา ซิตี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.พ. 2567 จนเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ศพ บาดเจ็บเกือบ 800 ราย


ด้าน เจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) และ ชาวปาเลสไตน์ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลตรงกันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังเวลา 4.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ถนนบริเวณชายฝั่งฉนวนกาซา บริเวณวงเวียน ‘นาบุลซี’ 


ก่อนเกิดเหตุ ขบวนรถบรรทุกขนสิ่งของช่วยเหลือ เคลื่อนผ่านด่านตรวจดังกล่าว แล้วมุ่งหน้าขึ้นเหนือ หลังจากรถบรรทุกคันสุดท้าย อยู่ห่างจากด่านไปทางทิศเหนือเพียง 70 ม. ชาวปาเลสไตน์จำนวนมากก็เริ่มมารุมล้อมขบวนรถเพื่อรอรับสิ่งของช่วยเหลือ


พันโท ปีเตอร์ เลอร์เนอร์ โฆษกของ IDF ระบุว่า พลเรือนจำนวนหนึ่งเข้าใกล้ด่านตรวจ และเพิกเฉยแม้ทหารจะยิงปืนขู่ ด้วยความกลัวว่าพลเรือนบางคนอาจเป็นภัยคุกคาม ทหารจึงเปิดฉากยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ที่เข้ามาใกล้ โดยพันโทเลอร์เนอร์อ้างว่า เป็นการตอบสนองอย่างจำกัด


ฝ่ายผู้เห็นเหตุการณ์ชาวปาเลสไตน์ ไม่ยืนยันว่า มีพลเรือนเข้าใกล้ด่านตรวจหรือไม่ แต่กระสุนปืนที่พุ่งเข้ามาจากด่านตรวจ ทำให้เกิดความแตกตื่น


ขณะที่ขบวนรถบรรทุกพยายามเคลื่อนตัวไปข้างหน้า ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ มีสาเหตุจากการถูกรถบรรทุกวิ่งชนหรือทับ ไม่ใช่เพราะการยิงปืนเข้าใส่ของอิสราเอล

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News