ต่างประเทศ

'โดนัลด์ ทรัมป์' ลั่น เจ้าชายแฮร์รีจะต้องกลับอังกฤษ หากเขาได้เป็น ปธน.สหรัฐฯอีกสมัย

โดย nattachat_c

27 ก.พ. 2567

488 views

'โดนัลด์ ทรัมป์' ผู้สมัครประธานาธิบดีเต็งหนึ่งของพรรครีพับลิกัน ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สื่ออังกฤษ 'เดลี เอ็กเพรส' ว่า ถ้าหากตนชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้ เจ้าตัว ก็ 'จะไม่ปกป้อง' พระองค์ เหมือนรัฐบาล โจ ไบเดน และจะปล่อยให้ดยุคแห่งซัสเซกซ์ถูกเนรเทศออกจากสหรัฐฯ แน่นอน

ทรัมป์ ยังกล่าวหาเจ้าชายแฮร์รี ว่า 'ทรยศหักหลัง' สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้เป็นสมเด็จย่า “และนั่นเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ เขาจะไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ เลย ถ้าให้ผมเป็นคนจัดการ”

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา 'เมแกน' ได้ย้ายจากอังกฤษมาสร้างครอบครัวในสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี 2020 ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีเองก็ ทรงเปิดเผยชัดเจนผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ 'สแปร์' Spare ที่ออกในปี 2023 ว่า ทรงเคยใช้สารเสพติด ทั้งโคเคน กัญชา รวมถึงเห็ดเมา ที่มีฤทธิ์หลอนประสาท

ที่ผ่านมา ทรัมป์ มักจะหาโอกาสวิพากษ์วิจารณ์แฮร์รี และเมแกนมาตลอด โดยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เขาก็เอ่ยถึง เมแกน ว่าเป็นผู้หญิงที่ “ขาดความเคารพยำเกรง” และยังบอกด้วยว่า “ผมไม่ชอบสิ่งที่เธอปฏิบัติต่อควีน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเลย”

ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนั้น ทรัมป์ ยังท้า 'ดีเบต' กับ เมแกน และบอกว่า “ผมไม่เห็นด้วยที่พวกเขาได้รับการดูแลความปลอดภัยจากรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อย้ายมาที่นี่”

ขณะที่ หากย้อนไปในช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2016 เมแกน เคยออกมาวิจารณ์ ทรัมป์ ว่าเป็นพวก 'สร้างความแตกแยก'  และ 'เกลียดชังสตรี'  ซึ่งหลังจากนั้น ทรัมป์ ก็ออกมาแถลงตอบโต้ว่า สิ่งที่อดีตดาราสาวพูดนั้น 'น่ารังเกียจ'

-----------------  

คุณอาจสนใจ

Related News