ต่างประเทศ

'ปูติน' บอกชอบ 'ไบเดน' มากกว่า 'ทรัมป์' อยากให้เป็นผู้ชนะศึกเลือกตั้ง ปธน. เพราะคาดเดาได้ง่ายกว่า

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2567

158 views

วานนี้ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ตอบคำถามผุ้สื่อข่าว ที่ถามว่า   รัสเซียอยากเห็นใครคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็นไปได้ว่าจะเป็นการชิงชัยกันระหว่าง โจ ไบเดน ผู้ครอบครองตำแหน่งในปัจจุบันจากพรรคเดโมแครต กับ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ตัวแทนของพรรครีพับลิกัน ปรากฏว่า ปูติน ตอบว่า 'ไบเดน' เขามีประสบการณ์มากกว่า เขาคาดเดาได้ เขาเป็นนักการเมืองตามตำรา

ปูติน ยังคำจำกัดความประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ว่า คาดเดาได้ง่ายกว่า โดนัลด์ ทรัมป์ แต่เน้นย้ำว่า มอสโกพร้อมทำงานกับใครก็ตาม ที่ชนะศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกา

นอกจากนี้ ปูติน ยังกล่าวถึงสุขภาพของ ไบเดน ในขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีอายุครบ 82 ปี ในช่วงไม่กี่สัปดาห์หลังเลือกตั้งว่า  "ตอนที่ผมพบกับไบเดน เมื่อ 3 ปีก่อน เป็นเรื่องจริง ผู้คนพากันพูดถึงความสามารถที่ด้อยลงของเขา แต่ผมไม่เห็นอะไรเช่นนั้น" ปูตินกล่าว อ้างถึงการประชุมซัมมิตที่เจนีวา

ความเห็นนี้ มีขึ้นในขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นต่าง ๆ ในสหรัฐฯ พบว่า บรรดาผู้มีสิทธิออกเสียง มีความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับอายุของ โจ ไบเดน

กระนั้น แม้ว่า ปูติน อยากให้ไบเดน เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯมากกว่า ทรัมป์ แต่กระนั้น ปูติน แสดงจุดยืนต่อต้านอย่างแข็งกร้าวต่อนโยบายต่างประเทศของวอชิงตัน ภายใต้รัฐบาลของ ไบเดน "สิ่งที่เราจำเป็นต้องพิจารณาคือจุดยืนทางการเมือง และรัฐบาลปัจจุบันได้ทำผิดพลาดอย่างรุนแรง" ปูติน กล่าว

-----------------



คุณอาจสนใจ

Related News