ต่างประเทศ

เผยคลิปวินาทีเครื่องบินเล็กพุ่งตกใส่รถ บนถนนหลวงสหรัฐฯ ดับ 2 ศพ

โดย nattachat_c

14 ก.พ. 2567

492 views

มีภาพคลิปล่าสุด วินาทีขณะที่เครื่องบินเล็กพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากเครื่องยนต์ดับทั้ง 2 เครื่อง จนกัปตันสูญเสียการควบคุม พุ่งตกลงบนถนนที่มีรถวิ่งขวักไขว่ จนเกิดระเบิดไฟลุกท่วม

โดยเป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่เครื่องบินเล็กเกิดเหตุขัดข้อง และพยายามจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่กลับสูญเสียการควบคุมตกลงบนถนน และพุ่งชนเข้ากับรถที่กำลังวิ่งขวักไขว่บนถนนเชื่อมต่อระหว่างรัฐสาย 75 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟลอริดา ก่อนที่จะเกิดระเบิดไฟลุกท่วม

โดยก่อนหน้านี้ มีการเผยคลิปจากหลากหลายมุม ทำให้เห็นเครื่องบินมีไฟลุกไหม้ และมีผู้โดยสารบนเครื่องวิ่งหนีออกมาได้บางส่วน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีการเปิดเผยคลิปวินาทีเกิดเหตุในวันนี้

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ระบุว่า เครื่องบินเล็กลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่น บอมบาเดียร์ ชาเลนเจอร์ 600 ซึ่งมีผู้ที่อยู่บนเครื่องขณะเกิดเหตุ 5 คน ซึ่งเบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ คือ นักบิน และนักบินผู้ช่วย

ส่วนผู้รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์จากอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้คือ ซิดนีย์ แอน บอสแมนส์ อายุ 23 ปี แอร์โฮสเตส และผู้โดยสารอีกสองคนคือ แอรอน เบเกอร์ อายุ 35 ปี และ ออดรา กรีน อายุ 23 ปี โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรทั้งขาเข้า และขาออก ของถนนเชื่อมต่อระหว่างรัฐสาย 75 ชั่วคราว ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News