ต่างประเทศ

ตุรกีระทึก! เหมืองทองถล่ม ทำกองดินขนาดใหญ่กลืนทุกสิ่ง คนงานสูญหายเพียบ

โดย nattachat_c

14 ก.พ. 2567

300 views

มีภาพเหตุการณ์นาทีดินถล่มครั้งใหญ่ในเหมืองทองคำ ทางตะวันออกของตุรกี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้คนงานติดอยู่ใต้ดินอย่างน้อย 9 คน ซึ่งเหมืองดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอิลิค ในจังหวัดเอซินกาน โดยจากภาพ จะเห็นกองดินขนาดใหญ่ถล่มลงมาด้านล่าง กลืนทุกสิ่งที่ขวางหน้า

อาลี เยอร์ลิกายา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถติดต่อคนงานทั้ง 9 คน ที่หายไปได้ และหวังว่าทั้งหมดจะยังมีลมหายใจอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมกู้ภัย และทีมค้นหากว่า 400 คน เข้าไปในจุดเกิดเหตุแล้ว

ขณะเดียวกัน เบกีร์ อัคซุน นายกเทศมนตรีเออร์ซินจาน บอกกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า มีคนงานสูญหายประมาณ 10 - 12 คน ขณะที่ในเหมืองดังกล่าว มีการจ้างงานแรงงานถึง 667 คน

ทางด้านบริษัทเจ้าของเหมือง ออกแถลงการณ์ว่า สิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการที่ยากลำบากนี้คือ ความปลอดภัยของพนักงาน และผู้รับเหมา เป็นสถานการณ์ที่เจ็บปวด โดยทันทีที่เกิดเหตุการณ์ ทางบริษัทได้พยายามติดต่อกับพนักงานของเราในภูมิภาค และส่งทีมฉุกเฉินลงพื้นที่ทันที

ทั้งนี้ ตุรกีมีประวัติความปลอดภัยของเหมืองที่ย่ำแย่ โดยในปี 2022 เหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินอามาสรา บนชายฝั่งทะเลดำ คร่าชีวิตคนงานไป 41 ราย

ขณะที่ ภัยพิบัติจากการทำเหมืองที่เลวร้ายที่สุดของประเทศ เกิดขึ้นในปี 2014 ที่เหมืองถ่านหินในเมืองโซมา ทางตะวันตกของตุรกี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 301 ราย

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News