ต่างประเทศ

ปากีสถานสุดดุ! ระเบิดใหญ่ 2 ระลอก สังหาร 26 ชีวิต บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย ก่อนเลือกตั้งใหญ่

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2567

80 views

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงถึง 2 ลูก ที่สำนักงานเลือกตั้งพรรคการเมือง และที่สำนักงานผู้สมัตรอิสระในแคว้นบาโลชิสถาน มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 26 คน และบาดเจ็บกว่า 50 คน เกิดขึ้น 1 วัน ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของปากีสถาน ในวันพฤหัสบดี หรือวันนี้

โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นวันพุธ ที่สำนักงานเลือกตั้งผู้สมัครอิสระในเมืองพีชิน คร่าชีวิตไป 15 ราย และทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำว่า 30 คน

และไม่ถึงชั่วโมงหลังจากนั้น เกิดระเบิดครั้งร้ายแรงลูกที่ 2 ขึ้น ที่สำนักงานเลือกตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมปากีสถาน ในพื้นที่ คิลลา ไซฟุลลาห์ ของบาจิโลสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 11 ราย และมีคนบาดเจ็บนับสิบคน       

ขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้ การเลือกตั้งใหญ่รอบนี้เป็นที่จับตาไปทั่วโลก หลังอดีตนายกรัฐมนตรี อิมรอน ข่าน โดนสั่งจำคุก 3 คดีซ้อน ในสัปดาห์เดียวก่อนวันเลือกตั้งทั่วไป

โดยคู่แข่งคนสำคัญของ อิมรอน ข่าน ซึ่งก็คือ นายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ  วัย 74 ปี เป็นตัวเต็งแถวหน้าการเลือกตั้ง ในวันพฤหัสบดี สำหรับการดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 4

ทั้งนี้ ทางด้าน กองทัพปากีสถาน และ รัฐบาลอิสลามาบัดของ นาวาซ ชารีฟ ออกมาปฎิเสธแข็งขันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการตัดสินโทษจำคุกของ อิมราน ข่าน หรือการกีดกันพรรคพีทีไอ ของ อิมราน ข่าน

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News