ต่างประเทศ

โรงงานพลุระเบิดในอินเดีย ไฟลุกท่วมจนเหลือแต่ซาก ดับอย่างน้อย 11 เจ็บเกือบร้อย

โดย nattachat_c

7 ก.พ. 2567

148 views

มีภาพสุดระทึกขวัญ เมื่อโรงงานดอกไม้ไฟในภาคกลางของอินเดีย เกิดระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้เกิดไฟลุกท่วมครั้งใหญ่ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ศพ ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย

โรงงานดอกไม้ไฟดังกล่าว ตั้งอยู่ในเมืองฮาร์ดา รัฐมัธยประเทศ ตอนกลางของประเทศอินเดีย ทางการต้องส่งรถหลายสิบคันกับเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ ไปช่วยขนย้ายผู้บาดเจ็บ

ราเชสวารี มาโฮเบีย ตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า จำนวนผู้เคราะห์ร้ายอาจเพิ่มขึ้นอีก แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า สาเหตุของการระเบิดเกิดจากอะไร

ขณะเดียวกัน โมฮาน ยาดาฟ มุขมนตรีรัฐมัธยประเทศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การแพทย์จากแผนกรักษาแผลไฟไหม้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่หลายแห่งที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้รับแจ้งให้เตรียมการรักษาที่จำเป็น โดยมีรถพยาบาลอย่างน้อยกว่า 70 คัน ถูกส่งไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ เหตุระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก รถดับเพลิง 15 คัน ที่ถูกส่งไปรับมือสถานการณ์ ยังควบคุมเพลิงได้อย่างยากลำบาก

ไคลาช ชานด์ ปาร์เต เจ้าหน้าที่บริหารท้องถิ่นบอกกับสื่อว่า โรงงานที่เกิดเหตุมีพนักงานอยู่ราว 200 - 300 คน ซึ่งเขาไม่รู้ว่า ตอนเกิดเหตุที่พนักงานอยู่ภายในอาคารกี่คน แต่แรงระเบิดทำให้สิ่งปลูกสร้างโดยรอบอย่างน้อย 10 หลัง ได้รับความเสียหาย

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News