ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือ ทดสอบยิงขีปนาวุธร่อนรุ่นใหม่จากเรือดำน้ำ ด้าน 'คิม จองอึน' ปลาบปลื้ม

โดย nattachat_c

30 ม.ค. 2567

84 views

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ กระบอกเสียงทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ไปชมการทดสอบยิงขีปนาวุธร่อนเชิงยุทธศาสตร์รุ่นใหม่ ซึ่งตั้งชื่อว่า พัลวาซาล-3-31 (Pulhwasal-3-31) จากเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลูก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 นับเป็นการซ้อมยิงขีปนาวุธร่อนเชิงยุทธศาสตร์รุ่นใหม่ ครั้งที่ 2 ของเกาหลีเหนือ ภายในเวลาไม่กี่วัน หลังจากทดสอบครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

ขีปนาวุธร่อนรุ่นใหม่นี้ ได้บินไปในท้องฟ้าเหนือทะเลตะวันออก ก่อนจะตกลงยังเป้าหมาย ซึ่งเป็นเกาะแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งระบุว่า ท่านคิมได้แนะนำในการยิงขีปนาวุธ


โดย สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ยังได้เผยแพร่รูปถ่ายของ คิม จองอึน ในระยะใกล้ ขณะไปชมการซ้อมยิงขีปนาวุธร่อนในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นที่ใด ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก


โดย คิม จองอึน ยังได้พูดคุยกับคณะนายทหารด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หัวเราะอย่างอารมณ์ดี แสดงความพอใจในการซ้อมยิงขีปนาวุธครั้งนี้อย่างมาก

ขีปนาวุธดังกล่าว สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ เป็นขีปนาวุธที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไอพ่น มีเพดานบินในระดับต่ำ

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธร่อนหลายลูกจากเมืองซินโป เมืองท่าชายฝั่งตะวันออก ไปตกในทะเล เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. แต่เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าเป็นขีปนาวุธร่อนชนิดใด

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News