ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นอีกแล้ว! เครื่องบินเฉี่ยวชนกัน บริเวณสนามบินบนเกาะฮอกไกโด

โดย nattachat_c

17 ม.ค. 2567

267 views

เกิดเหตุ เครื่องบินของ สายการบิน โคเรียน แอร์ เฉี่ยวชนเครื่องบินของ สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิก บริเวณ สนามบิน นิวซิโตเสะ จังหวัดฮอกไกโด แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตามรายงานของสำนักงานดับเพลิงซิโตเสะ แจ้งว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่ เครื่องบินโดยสารของสายการบิน โคเรียน แอร์ กำลังเคลื่อนที่อยู่บนทางขับ (แท๊กซี่เวย์) และปีกด้านซ้ายของเครื่องบิน ได้เกิดเฉี่ยวชนกับหางของเครื่องบินโดยสาร สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิก ที่จอดอยู่


โดยขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบิน โคเรียน แอร์ 289 คน ส่วนเครื่องบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ไม่มีผู้โดยสาร

เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้ โดยคาดว่า สาเหตุเนื่องมาจากแท๊กซี่เวย์มีความลื่น เนื่องจากขณะเกิดเหตุนั้น มีหิมะตกลงมาอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เครื่องบินโดยสารของสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ (JAL) เที่ยวบิน 516 ชนกับเครื่องบินหน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น บนรันเวย์เดียวกัน ที่สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เป็นเหตุให้เครื่องบินทั้งสองลำเกิดไฟไหม้ และลูกเรือบนเครื่องบินหน่วยยามฝั่ง เสียชีวิต 5 ราย และนักบินรอดชีวิต 1 นาย แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ ผู้โดยสาร และลูกเรือ บนเครื่องบิน เจแปน แอร์ไลน์ 379 คน ปลอดภัยทั้งหมด สามารถอพยพลงจากเครื่องบินได้ทัน

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News