ต่างประเทศ

ปาฏิหาริย์! หญิงชราญี่ปุ่นวัย 90 รอดตาย ติดใต้ซากตึกแผ่นดินไหว 5 วัน ยอดดับทะลุ 128 ราย

โดย nattachat_c

8 ม.ค. 2567

111 views

เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น เมื่อทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือหญิงชราวัย 90 ปี รายหนึ่ง ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในเมืองซูสุ จ.อิชิคาวะ จากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในภาคกลางของญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


โดยคุณยายได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมา 5 วัน นับตั้งแต่แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567

หลังได้รับการช่วยเหลือออกมา ได้มีการนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลทันที เพื่อเข้ารับการรักษาร่างกาย แต่เธอยังคงมีสติดี และตอบคำถามได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ชุมชนหลายแห่งบนคาบสมุทรโนโตะ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางของแผ่นดินไหวมากที่สุด ถูกตัดขาดเนื่องจากถนน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีดินถล่มลงมาราว 1,000 จุด กีดขวางความพยายามที่จะส่งยานพานหะขนส่งความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ประสบภัย

ยิ่งไปกว่านั้น หิมะ และพายุ ที่ทีเกิดขึ้นในพื้นที่ประสบภัยนั้น ยิ่งทำให้ความพยายามในการค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นไปได้อย่างยากลำบากมากยิ่งขึ้น


โดยสภาพอากาศที่เลวร้ายดังกล่าว คาดว่าจะเกิดขึ้นในบ่ายวันนี้ ทางฝั่งทะเลญี่ปุ่นของเกาะฮอนชู ซึ่งจะขัดขวางภารกิจฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพิบัติของตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอื่น ๆ

นับจนถึงขณะนี้ มีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 128 ราย จากเหตุแผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูดดังกล่าว และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะยอดผู้สูญหายที่หน่วยงานท้องถิ่นได้รับแจ้งยังอยู่ที่ 222 คน

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News