ต่างประเทศ

ฮือฮา คลิปนกนับพันบินว่อนเหนือท้องฟ้า ลางบอกเหตุก่อนแผ่นดินไหวญี่ปุ่น

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2567

816 views

มีภาพฝูงนกนับพันตัว กำลังบินรวมตัวเหนือท้องฟ้าในญี่ปุ่น หลายคนเชื่อว่าเป็นลางบอกเหตุ 2 วัน ก่อนเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงญี่ปุ่น ในวันปีใหม่ที่ผ่านมา

มีภาพนกนับพันตัวกำลังบินวนเหนือท้องฟ้า 2 วัน ก่อนเกิดแผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูด ในพื้นที่โนโตะ จังหวัดอิชิกาวะ ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา    

โดยคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอย่างมากบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งถ่ายรูปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม สองวันก่อนเกิดแผ่นดินไหว แสดงให้เห็นภาพที่ จู่ ๆ นก และกา จำนวนมาก โผล่มาจากไหนไม่ทราบสาเหตุ นับพันถึงหมื่นตัว ช่วงตอนเย็นในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น

พวกมันบินวนอยู่บนท้องฟ้าตลอดเวลา ซึ่งภาพที่เห็นปรากฏในสถานีฟุกุโอกะ และนากาโนะ

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์เท่านั้น แต่ยังรบกวนสนามแม่เหล็กโลกด้วย ดังนั้น ก่อนเกิดแผ่นดินไหว สิ่งมีชีวิตจำนวนมากบนโลก อาจแสดงพฤติกรรมผิดปกติได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่เพียงการบินสุ่มของนกกลุ่มเดียวเท่านั้น ที่สามารถระบุได้ว่าแผ่นดินไหวกำลังจะเกิดขึ้น

ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ก็เคยเกิดเหตุฝูงนกนับพัน ๆ ตัวออกมารวมฝูงบินกันว่อนเหนือท้องฟ้า ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตอนเหนือของจีน ซึ่งในครั้งนั้น ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวกันว่า จะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติรุนแรงขึ้น ก่อนที่ในวันที่ 18 ธันวาคม จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.7 แมกนิจูด ในมณฑลกานซู ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน
-----------

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แผ่นดินไหว ,ญี่ปุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News