ต่างประเทศ

คลื่นยักษ์ถล่มชายฝั่งแคลิฟอร์เนียน้ำท่วมหนัก ต้องเร่งอพยพประชาชน

โดย nattachat_c

1 ม.ค. 2567

245 views

ชุมชนริมชายฝั่งทะเลในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องเผชิญกับคลื่นสูง และน้ำท่วม หลังเจ้าหน้าที่ออกคำสั่งอพยพในบางพื้นที่ และเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากชายหาด และถนนเลียบชายฝั่ง

ชุมชนหลายแห่งริมชายฝั่งทะเลในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องเผชิญกับคลื่นสูง และน้ำท่วม ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ต้องออกคำสั่งอพยพในบางพื้นที่ และเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากชายหาด และถนนเลียบชายฝั่ง

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า จะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล ซึ่งมีคลื่นลมแรง และคลื่นทะเลดูดที่รุนแรง ที่ทำให้เกิดความเสี่ยงสูงที่บ้านเรือนจะจมน้ำ และสร้างความเสียหายต่อโครงสร้าง เช่น ท่าเรือ และท่าเทียบเรือ


นอกจากนั้น คลื่นที่สูงถึง 6.1 เมตร อาจสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนริมน้ำในชุมชนส่วนใหญ่ตามแนวชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลื่นลมรุนแรง และฝนตกหนัก เมื่อปลายสัปดาห์

เจ้าหน้าที่ในเขตเวนทูรา เคาน์ตี ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย ออกคำเตือนอพยพเมื่อวันเสาร์ สำหรับประชาชนที่อาศัยตามทางหลวงชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก  ขณะที่ชายหาดในพื้นที่ยังคงปิดให้บริการ

คลื่นยักษ์ที่ถาโถมดังกล่าว มีสาเหตุมาจากระบบพายุในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ส่วนใหญ่ของชายฝั่งตะวันตกของแคลิฟอร์เนียในคืนวันศุกร์


ขณะเดียวกัน ก็ตรงกับการที่กระแสน้ำขึ้นสูงกว่าปกติครั้งล่าสุด ที่เรียกกันว่า 'คิง ไทด์' King Tides

------------

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แคลิฟอร์เนีย ,น้ำท่วม ,สหรัฐฯ

คุณอาจสนใจ

Related News