ต่างประเทศ

ช็อกวงการบันเทิงเกาหลี 'อี ซอน คยุน' ดาราดัง 'พาราไซต์' เสียชีวิต หลังถูกสอบ 3 รอบโดนหลอกเสพยา

โดย thichaphat_d

28 ธ.ค. 2566

449 views

สุดช็อค อีซอนคยุน ดาราดังจากหนังเรื่อง ‘Parasite’ เสียชีวิต หลังถูกตำรวจเกาหลีใต้เรียกสอบปากคำรอบที่ 3 สุดเครียด โดนหลอกเสพยา

รายงานระบุว่า ‘อีซอนคยุน’ นักแสดงชายชาวเกาหลีใต้ชื่อดัง จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Parasite’ หรือ “ชนชั้นปรสิต“ ที่คว้า 4 รางวัลออสการ์ ปี 2020 ถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้สวนสาธารณะใจกลางกรุงโซล เมื่อวันพุธที่ 27 ธ.ค. ปิดฉากชีวิตในวัย 48 ปีว่า อีซอนคยุน ดาราดังได้เขียนจดหมายลาตายถึง จอน ฮเยจิน ภรรยา ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน และรถยนต์ของเขาไม่จอดอยู่ที่บ้าน จึงทำให้ จอน ฮเยจิน รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจหลังพบจดหมายลาตายของสามี

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบชายวัยประมาณ 40 กว่าปี ในสภาพหมดสติ อยู่ภายในรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้สวนสาธารณะ วายอง ใจกลางกรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของเช้าวันพุธที่ 27 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุว่าคือ อี ซอนคยุน และตำรวจได้พบถ่านอัดแท่งถูกวางไว้บนเบาะที่นั่งข้างคนขับ  

การเสียชีวิตของเขาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านั้น เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงานตำรวจเมืองอินชอน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันตกประมาณ 30 กิโลเมตร เรียกตัวไปสอบปากคำเป็นรอบที่ 3 เมื่อ 23 ธ.ค. 2566 เนื่องจากต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการเสพกัญชา และยาเสพติดอีกหลายประเภท ที่บ้านของสาวบาร์ระดับไฮเอนด์ ที่เขตกังนัม ในกรุงโซล ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยการสอบปากคำรอบที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อี ซอนคยุน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเครียดเป็นเวลานานถึง 19 ชั่วโมง

โดยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม อี ซอนคยุน เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาสอบสวน เป็นรอบที่ 3 ก่อนหน้านั้น เขา ถูกตำรวจเรียกตัวมาสอบปากคำครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผานมา ซึ่งเขาอ้างว่าเขาถูกสาวบาร์หลอกให้เสพยาเสพติด และไม่รู้ว่าเขาเสพยาอะไรเข้าไป ขณะที่ผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของ อี ซอนคยุน สองครั้งที่ผ่านมา ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด ซึ่งในครั้งนั้น เขาได้ขอโทษที่ทำให้เกิดความผิดหวังอย่างมาก และรู้สึกเสียใจต่อครอบครัว โดย อี ซอนคยุน ได้แจ้งความเอาผิดกับจำเลย 2 คน รวมทั้งสาวบาร์ ในข้อหาแบล็กเมล์ ขู่เข็ญเอาเงิน และฉ้อโกงเงินด้วย

คุณอาจสนใจ