ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ยูเอ็นเดือดจัด ซัดอิสราเอลไร้จิตสำนึก ปมถล่มโรงพยาบาลในฉนวนกาซา

โดย nattachat_c

20 ธ.ค. 2566

136 views

เจ้าหน้าที่สหประชาชาติหลายคนแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก เกี่ยวกับสถานการณ์ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ฉนวนกาซา ซึ่งประชาชนผู้บาดเจ็บไม่อาจได้รับการดูแลรักษาแม้ในขั้นพื้นฐาน และ เด็ก ๆ ที่กำลังฟื้นตัวจากการถูกตัดแขนตัดขา กลับถูกสังหารผลาญชีวิต เมื่อโรงพยาบาลถูกถล่มโจมตี

โดย มาร์กาเร็ต แฮร์ริส โฆษกขององค์การอนามัยโลก กล่าวในขณะแถลงถึงสถานการณ์ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กาซา ว่า เลวร้ายจน 'เหลือเชื่อ' และ 'ไร้จิตสำนึก'

ส่วน เจมส์ เอลเดอร์ โฆษกขององค์การกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ที่กลับจากการไปเยือนกาซาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ กล่าวในการแถลงข่าวที่เมืองเจนีวา ว่า กาซาคือ 'สถานที่อันตรายที่สุดในโลก' สำหรับเด็ก ๆ และว่า มีเด็ก ๆ ที่กำลังถูกตัดแขนตัดขา และก็ถูกฆ่าในโรงพยาบาลเหล่านั้นเอง

ทั้งนี้ ขณะกองทัพอินราเอลถล่มโจมตีฉนวนกาซาไม่หยุดหย่อน แม้ว่าจะมีการหยุดยิงชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ แต่อิสราเอลก็ยังคงเดินหน้าถล่มกาซาทั้งทางอากาศ  และภาคพื้นดินอย่างหนัก จนถึงทุกวันนี้

ตัวอย่างเช่น ที่โรงพยาบาลนัสเซอร์ ในเมืองข่านยูนิส ที่เป็นโรงพยาบาลใหญ่ที่สุดซึ่งยังเปิดทำการในกาซา ถูกยิงถล่มถึง 2 ครั้ง ในรอบ 48 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ ไม่เพียงเป็นที่พักพิงของเด็ก ๆ จำนวนมาก ผู้ซึ่งได้รับบาดเจ็บอย่างเลวร้ายอยู่แล้ว จากการที่บ้านเรือนของพวกเขาถูกโจมตี แต่ยังมีผู้หญิง และเด็กๆ หลายร้อยคน กำลังมองหาความปลอดภัย”  

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News