ต่างประเทศ

เหมือนสุดๆ! ปูตินเจอปูติน ผลงานเอไอ 'ปูตินตัวปลอม' คุยกับ 'ปูตินตัวจริง'

โดย petchpawee_k

15 ธ.ค. 2566

762 views

ชมภาพ เมื่อประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน เผชิญหน้ากับคนหน้าเหมือน “ปูตินปลอม” ในงานมาราธอนถามตอบประจำปีเมื่อวานนี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์  ซึ่งปูตินตัวปลอมนั้นหน้าเหมือนมากจนแยกไม่ออกทั้งหน้าตาและเสียง ซึ่งเป็นผลงานของเอไอ  นักศึกษารัสเซียจากมหาวิทยาลัยรัฐเซนต์ปีเตอร์เบิร์กให้ตั้งคำถามว่า “ปูตินใช้ตัวปลอมออกงานจริงหรือ ?”


ซึ่งคำถามดังกล่าว ออกมาจากนักศึกษารัสเซียจากมหาวิทยาลัยเซนต์ปีเตอร์เบิร์กที่สั่งให้เอไอ ปลอมตัวเป็นประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ออกรายการบนจอคู่กับปูตินตัวจริงเพื่อตั้งคำถาม โดยปูตินตอบกลับมาที่ปูตินตัวปลอมว่า  


“คุณสามารถพูดเหมือนผมและใช้เสียงผม การออกเสียงของผม แต่ผมสามารถชี้ได้ว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถพูดเหมือนตัวผมและใช้เสียงผมได้นั้นมันจะต้องเป็นผมเท่านั้น”


โดยภาพที่ปรากฏเป็นการสนทนาระหว่าง 2 ปูตินส่งผลทำให้มีเสียงหัวเราะดังออกมาในกลุ่มผู้ชมภายในห้องส่งที่ประธานาธิบดีรัสเซียตัวจริงนั่งตอบคำถามในกรุงมอสโก


ทั้งนี้ปูตินปฎิเสธว่าเขาไม่ได้ใช้ตัวปลอมออกงานท่ามกลางข่าวลือถึงปัญหาทางสุขภาพ โดยเฉพาะสื่อตะวันตกต่างพยายามรายงานว่า ผู้นำรัสเซียมีตัวปลอมคนหน้าเหมือนไม่ต่ำกว่า 1 คนในการออกงานต่างๆ แต่ทว่าเครมลินออกมาปฎิเสธข่าวลือดังกล่าวโดยชี้ว่า ผู้นำรัสเซียมีสุขภาพที่ดีเลิศ


รอยเตอร์รายงานว่าในการถามตอบประจำปีนี้พบว่า ประธานาธิบดีปูตินได้ออกมาขอโทษซึ่งเป็นสิ่งน้อยครั้งที่จะเกิดเมื่อหญิงชราวัยบำนาญรัสเซีย อีรินา อโคโปวา   โทรวิดีคอลมาจากห้องครัวได้บ่นถึงปัญหาราคาไข่ไก่ เนื้อไก่ และปีกไก่ของรัสเซียที่ราคาพุ่งขึ้นด้วย 

คุณอาจสนใจ

Related News