ต่างประเทศ

สามหนุ่มไต้หวันผิดใจกัน พ่นยาฆ่าแมลงใส่ไฟแช็ค ทำไฟไหม้ห้าง

โดย nattachat_c

5 ธ.ค. 2566

137 views

เกิดเหตุไฟไหม้ชั้นล่างของห้างในไต้หวัน หลัง 3 วัยรุ่นผิดใจกัน  พ่นยาฆ่าแมลงแล้วจุดไฟ เสียหายทั้งชั้น ล่าสุดถูกตร.จับกุมแล้ว


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในห้างขนาดเล็กแห่งหนึ่งในจีน เจ้าหน้าที่จับกุมวัยรุ่น 3 คนข้อหาเป็นอันตรายต่อสาธารณะ หลังผิดใจทะเลาะกันบริเวณโซนขายของทำความสะอาด หยิบยาฆ่าแมลงมาพ่นแล้วใช้ไฟแช็กจุดไฟ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ควันหนาทึบ ระดมรถดับเพลิงดับไฟ สุดท้ายได้รับความเสียหายแทบทั้งชั้น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นห้างคาร์ฟูร์สาขาหนึ่งในเมืองเถาหยวน หลังมีวัยรุ่นชาย 3 คนอายุราว 20-24 ปี พ่นยาฆ่าแมลงบนไฟแช็กเพื่อจุดไฟ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ และควันหนาทึบจำนวนมากลอยขึ้นทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ภายหลังห้างระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายเพื่อดับไฟ ล่าสุดชาย 3 คนถูกจับกุมเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนห้างดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ประกาศปิดทำการถึง 2 วัน


จากการสอบสวนเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หนุ่มทั้งชายทั้งสามเกิดทะเลาะผิดใจกัน บริเวณโซนอุปกรณ์ทำความสะอาด ทำให้ 1 ในสามคนได้พ่นยาฆ่าแมลงของร้านไปที่ไฟแช็คที่จุดไว้ทำให้เกิดไฟไหม้ในทันที


หลังจากได้รับแจ้งจากทางห้าง เจ้าหน้าที่รีบระดมกำลังเข้าดับเพลิง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบควันหนาทึบจำนวนมากออกมาจากชั้นใต้ดินชั้น 1 และได้วางท่อส่งน้ำเพื่อดับไฟทันที โชคดีไม่มีใครติดหรือได้รับบาดเจ็บจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต่อมาทางตำรวจได้ติดตามจับกุมชาย 3 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาเป็นอันตรายต่อสาธารณะ


ขณะที่ ทางห้างที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ดังกล่าว ได้ออกประกาศปิดทำการ เพื่อดำเนินการตามผลพวงของเหตุเพลิงไหม้

คุณอาจสนใจ

Related News