ต่างประเทศ

ระเบิดโรงยิมในมหาวิทยาลัยของฟิลิปปินส์ ดับแล้ว 3 ศพ

โดย nattachat_c

4 ธ.ค. 2566

184 views

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงยิม ในมหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา ที่เมืองมาราวี ตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ธันวาคม 66 ในขณะที่มีการสวดนมัสการประจำสัปดาห์ ของชาวคริสต์นิกายคาทอลิก โดยตำรวจในพื้นที่ ระบุว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 9 คน

ด้านมหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจอย่างยิ่ง และตกใจกับการกระทำรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนา และได้สั่งระงับการเรียนการสอนชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา ตั้งอยู่ที่เมืองมาราวี เคยถูกกลุ่มติดอาวุธ 'ดอว์ลาห์ อิสลามิยาห์ ฟิลิปปินส์' ปิดล้อมเอาไว้ เมื่อปี 2560 เป็นเวลา 5 เดือน

โดย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม กองทัพฟิลิปปินส์แจ้งว่า ได้สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 11 คน ซึ่งรวมทั้งสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธดอว์ลาห์ อิสลามิยาห์ ฟิลิปปินส์ ในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในจังหวัด มากวินดาเนา เดล ซูร์

ด้าน มามินตัล อดิอง ผู้ว่าการลาเนา เดล ซูร์ ได้ระบุในแถลงการณ์ ประณามการก่อเหตุระเบิดรุนแรง และว่าการโจมตีของผู้ก่อการร้ายต่อสถาบันการศึกษาจะต้องถูกประณาม เนื่องจากเป็นสถานที่ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งสันติภาพ

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News