ต่างประเทศ

ระทึก! คนร้ายแทงนักท่องเที่ยวเยอรมันดับ ใกล้หอไอเฟล

โดย nattachat_c

4 ธ.ค. 2566

88 views

เกิดเหตุ คนร้ายใช้มีดแทงนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันจนเสียชีวิต ใจกลางกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 66 ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถูกจับกุมตัวในเวลาต่อม

มีภาพนาที ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสกำลังล้อมมือมีดเอาไว้ และสามารถจับกุมได้ในที่สุด

เหตุแทงนักท่องเที่ยวเสียชีวิตดังกล่าว เกิดขึ้นใกล้กับหอไอเฟล สัญลักษณ์ของฝรั่งเศส ในช่วงค่ำคืนที่มีผู้คนพลุกพล่าน และช่วงที่ฝรั่งเศสประกาศยกระดับเตือนการก่อเหตุรุนแรงขั้นสูงสุด ท่ามกลางสงครามที่ยังคงมีต่อเนื่อง ระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส

รายงานแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุที่ถูกจับตัวเอาไว้ได้ เป็นพวกมุสลิมหัวรุนแรงที่มีปัญหาทางจิต โดยรายงานข่าวบอกว่า เขาเป็นชาวฝรั่งเศสเชื้อสายอิหร่าน ได้ใช้มีดแทงนักท่องเที่ยวเยอรมันเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ถูกชายคนดังกล่าวทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

เอลิซาแบ็ต บอร์น นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศลั่นว่า “จะไม่ยอมแพ้ต่อการก่อการร้าย” และยังได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ที่เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายดังกล่าว

ขณะที่ อัยการต่อต้านการก่อการร้ายฝรั่งเศส ระบุว่า จะทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น


ขณะที่ เจอราลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณแม่น้ำแซน ว่า คนร้ายเป็นพวกมุสลิมหัวรุนแรง และอยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิต และว่า ชายที่ก่อเหตุได้ตะโกนขึ้นมาว่า “อัลลาฮู อัคบาร์” หรือ "อัลเลาะห์ผู้ยิ่งใหญ่" ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว

ดาร์มาแนง เปิดเผยด้วยว่า ชายผู้ก่อเหตุเคยถูกตัดสินจำคุก 4 ปี มาแล้ว เมื่อปี 2016 ข้อหาวางแผนก่อเหตุโจมตี แต่ไม่สำเร็จ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News