ต่างประเทศ

นายกฯอิสราเอลลั่น ภารกิจในกาซายังไม่เสร็จ ไม่มีทางหยุดปฏิบัติการรบ

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2566

78 views

ท่ามกลางกระแสเรียกร้องจากทั่วโลก ที่ขอให้มีการหยุดยิงถาวรขึ้นในฉนวนกาซา


ล่าสุด ทางด้านนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลได้ประกาศลั่นว่า จะไม่มีทางหยุดภารกิจการรบในกาซา ตราบใดที่อิสราเอลยังไม่บรรลุเป้าหมาย

เนทันยาฮู กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นของสงคราม อิสราเอลได้ตั้งเป้าหมายไว้ 3 ประการ คือ กำจัดกลุ่มฮามาส // ส่งตัวประกันทั้งหมดกลับคืน // รับรองว่ากาซาจะไม่กลับไปเป็นภัยคุกคามต่ออิสราเอลอีก  


ซึ่งเขาย้ำว่า เป้าหมายทั้ง 3 ประการนั้น ยังคง 'อยู่ต่อไป' แม้ว่าในในสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก จากการที่ตัวประกันได้รับการปล่อยออกมา จนทำให้เกิดคำถามมากขึ้นว่า อิสราเอลจะกลับสู่ภารกิจการรบต่อไปหรือไม่

ผู้นำอิสราเอลได้ย้ำว่า "คำตอบของผมชัดเจน ไม่มีสถานการณ์ไหนที่เราจะไม่สู้ต่อจนจบ และนี่คือนโยบายของผม คณะรัฐมนตรีให้การสนับสนุนเรา คณะรัฐบาลสนับสนุนเรา กองกำลังทหารก็สนับสนุนเรา ประชาชนก็สนับสนุนเรา และนี่คือสิ่งที่เราจะทำอย่างแน่นอน”
-------------

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิด จากเหตุการณ์ที่ทหารอิสราเอลได้เปิดฉากกวาดล้างในเขตเวสต์ แบงก์ บริเวณถนนเจนิน ซึ่งทหารอิสราเอลอ้างว่า มีการซุกซ่อนอาวุธไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นช่วงเวลาที่เด็ก 2 คน ถูกยิงบนถนน เสียชีวิตคาที่

วิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นเด็ก ๆ กำลังวิ่งอยู่บนถนน เด็กคนหนึ่งล้มลงกับพื้น เด็กอีกคนหนึ่งดึงเด็กที่ล้มลงข้างถนน และมีคราบเลือดปรากฏอยู่บนพื้น ขณะที่เด็กอีกคนโบกมือขอความช่วยเหลือ  


ส่วนอีกภาพ จะเห็นเด็ก ๆ กำลังวิ่งอยู่บนถนน เด็กคนหนึ่งล้มลงกับพื้น และมีฝุ่นลอยขึ้นมาจากกระสุนที่กระทบถนน

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ กล่าวว่า เด็กสองคนถูกกองกำลังอิสราเอลสังหาร ซึ่งในเหตุการณ์บุกที่เจนินดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไป 5 ศพ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News