ต่างประเทศ

'อินเดีย' ขอความช่วยเหลือ กู้ภัย 'ถ้ำหลวง' ไทย ช่วย 40 คนงานติดในอุโมงค์ถล่ม

โดย nattachat_c

17 พ.ย. 2566

889 views

อินเดียนเอ็กซ์เพรส รายงานปฏิบัติการช่วยเหลือชีวิตคนงาน 40 ราย ที่ติดอยู่ในอุโมงค์ซึ่งดำเนินมาเป็นวันที่ 5 แล้วนั้นว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเผชิญกับความล้มเหลวอีกครั้ง เมื่อนำสว่านมาเจาะผ่านซากปรักหักพัง แต่ไม่เป็นผล


ทั้งนี้ รัฐบาลอินเดียได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้รับความช่วยเหลือจากนอร์เวย์และไทยด้วยเช่นกัน


“ทีมกู้ภัยได้ติดต่อกับบริษัทในประเทศไทยที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ติดในถ้ำหลวง นอกจากนี้ หน่วยงาน NGI ของนอร์เวย์ ได้รับการติดต่อเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะสำหรับการปฏิบัติการภายในอุโมงค์อีกด้วย”


ขณะที่ อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า การขอความช่วยเหลือนี้ อ้างถึงปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย


ทีมกู้ภัยรวมทั้งหน่วยซีล กองทัพเรือ นักดำน้ำ และผู้เชี่ยวชาญจากหลายประเทศ ได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือพวกเขาให้ปลอดภัย ขณะนี้ทางการอินเดียได้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญคนเดียวกันเพื่อช่วยนำคนงานออกจากอุโมงค์อย่างปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานทั้ง 40 คนยังปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า พวกเขาได้รับออกซิเจน น้ำ ซองอาหาร และยา ผ่านทางท่อ

ทั้งนี้ เกิดเหตุอุโมงค์รถยนต์ความยาว 4.5 กิโลเมตร ที่รัฐอุตตรขัณฑ์ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย พังถล่มระหว่างก่อสร้าง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้คนงานก่อสร้าง 40 คนติดอยู่ภายในอุโมงค์ที่ถูกซากคอนกรีต เสาเหล็ก และหลังคาที่พังถล่มปิดทางเข้า-ออก โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับคนงานทั้ง 40 คนได้อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News