ต่างประเทศ

อิสราเอลลั่นยึดตอนเหนือกาซาได้แล้ว - ปชช.ยอมหนีลงใต้เพราะไม่อยากเป็นโล่มนุษย์

โดย nattachat_c

9 พ.ย. 2566

124 views

ดาเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงเมื่อวานนี้ว่า กลุ่มฮามาสได้สูญเสียการควบคุมฉนวนกาซาตอนเหนือไปแล้ว  ในขณะที่ประชาชนปาเลสไตน์หลายพันคน กำลังเคลื่อนตัวอพยพลงสู่ตอนใต้แล้ว

ฮาการี กล่าวว่า “เราได้เห็นชาวกาซา 50,000 คน ย้ายจากฉนวนกาซาตอนเหนือไปทางทิศใต้ พวกเขากำลังเคลื่อนไหว เพราะพวกเขาเข้าใจว่า กลุ่มฮามาสสูญเสียการควบคุมทางตอนเหนือ” พร้อมกับย้ำว่า “กลุ่มฮามาสได้สูญเสียการควบคุม และยังคงสูญเสียการควบคุมทางตอนเหนือต่อไป”

นอกจากนั้น ฮาการี ยังยืนว่า จะไม่มีการหยุดยิง แต่จะอนุญาตให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมในช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสย้ายไปทางใต้

“วันนี้เราเห็นชาวกาซา 50,000 คน ย้ายจากฉนวนกาซาตอนเหนือไปทางใต้ ประชาชนเหล่านี้ยอมอพยพ เพราะพวกเขาเข้าใจได้ดีว่า กลุ่มฮามาสสูญเสียการควบคุมทางตอนเหนือไปแล้ว และทางใต้ก็ปลอดภัยกว่า พวกเขาจะได้รับยา น้ำ และอาหาร"

ฮาการี ยังย้ำว่า “จะไม่มีการหยุดยิง เรากำลังทำสงครามกับกลุ่มฮามาส ไม่มีการหยุดยิง ประชาชนภายใต้กลุ่มฮามาสหลบหนีไปทางใต้ เพราะพวกเขาเข้าใจว่ากลุ่มฮามาสใช้พวกเขาเป็นโล่มนุษย์ แต่จะมีการหยุดชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรม การหยุดยิงชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรมในช่วงเวลาที่กำหนด ทำให้ประชากรมีโอกาสจัดระเบียบ และย้ายไปทางใต้เพื่อความปลอดภัย"

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News