ต่างประเทศ

'เนทันยาฮู' ลั่น สงครามครั้งนี้เป็นการต่อสู้ของโลก ยุโรปจะเป็นเหยื่อรายต่อไป หากไม่หยุดยั้ง 'อักษะแห่งความชั่วร้าย' ของอิหร่าน

โดย nattachat_c

7 พ.ย. 2566

144 views

วานนี้ นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ได้แถลงว่า การต่อสู้ของอิสราเอลต่อฮามาสในครั้งนี้ คือการต่อสู้ของโลก


ถ้าหากปล่อยให้ "อักษะแห่งความชั่วร้าย" ของอิหร่าน ครอบงำภูมิภาคตะวันออกกลางแล้ว ก็จะไม่มีใครปลอดภัยอีกต่อไป โดยเฉพาะยุโรป ก็จะเป็นเหยื่อรายต่อไปด้วย

ผู้นำอิสราเอล ระบุว่า อักษะแห่งความชั่วร้ายของอิหร่านนั้น ประกอบไปด้วยกลุ่มติดอาวุธต่าง ๆ ในตะวันออกกลาง ที่ได้รับการหนุนหลังโดยอิหร่าน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มฮามาส กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในเลบานอน และกบฎฮูตีสในเยเมน

เนทันยาฮู กล่าวว่า "พวกนี้ต้องการทำให้ตะวันออกกลาง และโลกกลับไปสู่ยุคมืด พวกเขาจ้องทำลายกระบวนการสันติภาพใด ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และจ้องทำลายสันติภาพที่เรากำลังจะสร้างขึ้นกับเพื่อนบ้านอาหรับ"

เขากล่าวด้วยว่า หากตะวันออกกลางตกอยู่ภายใต้อุ้งมือของอักษะแห่งความชั่วร้ายนี้แล้ว ยุโรปก็จะเป็นเหยื่อรายต่อไป และจะไม่มีใครปลอดภัย

"สงครามครั้งนี้ไม่ใช่สมรภูมิท้องถิ่น แต่เป็นสมรภูมิของโลก เราต้องเอาชนะอักษะแห่งความชั่วร้ายนี้ และเรากำลังต่อสู้กับฮามาสในฉนวนกาซา เราจะต้องกำจัดฮามาส" เนทันยาฮูกล่าว
-------------

ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ในเลบานอน ได้ประกาศลั่น ว่า อิสราเอลจะต้องชดใช้


หลังจากที่อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีในพื้นที่เลบานอน ทำให้มีเด็กหญิง 3 คน พร้อมกับยาย เสียชีวิต หลังจากที่ปืนใหญ่ของอิสราเอลเข้าเป้าที่รถยนต์คันหนึ่ง โดย ฮัสซัน ฟาดัลเลาะห์ โฆษกของเฮซบอลเลาะห์ กล่าวว่า "ศัตรูจะต้องชดใช้ต่ออาชญากรรมที่ก่อขึ้นกับพลเรือน"

ทั้งนี้ นอกเหนือจากสงครามกับฮามาสแล้ว อิสราเอลต้องเผชิญกับกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ในทางชายแดนตอนเหนือ ซึ่งเกิดการยิงถล่มใส่กันไม่หยุดเช่นกัน

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News