ต่างประเทศ

อิสราเอลถล่มฉนวนกาซายับ เป้าหมาย 320 จุด พร้อมโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์

โดย nattachat_c

24 ต.ค. 2566

241 views

วานนี้ (23 ต.ค. 66) กองทัพอิสราเอลยังเปิดฉากโจมฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการถล่มเป้าหมายถึง 320 จุด ภายใน 24 ชั่วโมง สามารถทำลายล้างอุโมงค์ใต้ดินลับ ที่เป็นแหล่งหลบซ่อนของกลุ่มฮามาส รววมไปถึงศูนย์บัญชาการของกลุ่มฮามาส และสถานที่ต่าง ๆ

กองทัพอิสราเอล ได้เผยแพร่วิดีโอ การล็อคเป้า และถล่มทางอากาศอย่างดุเดือดที่สุด กระจายไปในหลายพื้นที่ของฉนวนกาซา โดยเฉพาะที่ เมืองกาซา ซิตี้  


ขณะที่ ทางด้านสื่อในปาเลสไตน์ รายงานว่า อิสราเอลได้เน้นการโจมตีพื้นที่ทางตอนกลาง และเหนือ ของฉนวนกาซา ใกล้กับค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองจาบาเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ที่เป็นพลเรือนจำนวนมาก


มีภาพความเสียหายรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ย่าน ชีค รัดวาน ในเมืองกาซา ซิตี้ จะเห็นครอบครัว และเด็ก ๆ ชาวปาเลสไตน์ วิ่งหนีตายกันด้วยความวุ่นวาย

ภาพจากเมืองกาซา ซิตี้ เช่นเดียวกัน เป็นภาพความเสียหายอันสุดรันทด สตรีคนหนึ่งนั่งร้องให้อยู่ข้าง ๆ ร่างไร้วิญญาณของญาติ ที่เสียชีวิต ขณะที่ ตามถนนก็มีศพนอนเกลื่อนอยู่ ส่วนคนเจ็บก็นอนรอความช่วยเหลือ

นอกจากนั้น ทางพื้นที่ภาคใต้ ก็เกิดการโจมตีจากอิสราเอลเช่นกัน โดยมีภาพที่เกิดการระเบิดขึ้นใกล้กับค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา


ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาทะลุ 5 พันรายแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขกาซา ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในกาซาขณะนี้ อยู่ที่ 5,087 ราย หรือเพิ่มขึ้นถึง 436 ราย ภายในวันเดียว


โดยในจำนวนนี้ เป็นเด็ก 2,055 ราย ผู้หญิง 1,119 ราย และผู้สูงอายุ 217 คน ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 15,273 คน ขณะที่ฝั่งอิสราเอล ผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 1,400 คน และบาดเจ็บที่ 5,431 คน
-------------   
ขณะเดียวกัน  อิสราเอลได้หยั่งเชิง ด้วยการส่งทหารราบบุกภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซา เพื่อหาข้อมูลตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวมา และเกิดการปะทะเดือดกับกลุ่มฮามาส ขณะที่กองทัพอิสราเอลระดมโจมตีทางอากาศถล่มกาซาอย่างหนัก

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดการสู้รบกันระหว่างทหารอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในดินแดนฉนวนกาซา โดยการส่งทหารราบบุกเข้าไปนั้นเป็นไปอย่างจำกัด  เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวประกันที่ถูกลักพาตัวมา


และก่อนหน้านี้ โฆษกกองทัพอิสราเอล ยืนยันว่า มีทหารอิสราเอลสิ้นชีพ 1 ศพ จากการถูกกลุ่มฮามาสโจมตีด้วยจรวดต่อต้านรถถัง เพื่อพยายามบุกช่วยตัวประกัน
----------
ขณะเดียวกัน กองทัพอิสราเอลได้แพร่ภาพการทำลายเป้าหมาย 2 แห่ง ของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ในเลบานอน 


โดยกองทัพอิสราเอล ระบุว่า เป้าหมาย 2 จุดดังกล่าว เป็นที่ตั้งของรถถังต่อต้านขีปนาวุธ และ เครื่องยิงจรวดของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ที่ใช้ยิงเข้าใส่อิสราเอล ในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่ ฝั่งเฮซบอลเลาะห์ ยืนยันว่า มีนักรบของกลุ่ม เสียชีวิต 1 นาย โดยไม่ได้ให้รายละเอียดมากกว่านี้

----------

คุณอาจสนใจ

Related News