ต่างประเทศ

'ปูติน' เดินทางเยือนปักกิ่ง ยก 'สี จิ้นผิง' เป็น "สหายรัก" ถือกระเป๋า "กดปุ่มนิวเคลียร์" ติดไปด้วย

โดย nattachat_c

19 ต.ค. 2566

232 views

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้เดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง ของจีน เมื่อวานนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุม สุดยอดโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative: BRI) โดยในการเยือนครั้งนี้ จะเห็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่คณะติดตามถือกระเป๋ากดปุ่มนิวเคลียร์ติดไปด้วย


โดยภาพนี้ สามารถจับภาพไว้ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ในคณะเดินทางของปูติน ถือกระเป๋านิวเคลียร์ ที่ผู้นำรัสเซียสามารถกดปุ่มสั่งการโจมตีด้วยนิวเคลียร์ได้ทุกเมื่อติดคณะไปในด้วย  ทั้งนี้ กระเป๋านิวเคลียร์ดัวกล่าวเรียกว่า "เชเก็ต"  ซึ่งจะติดตามไปกับคณะของประธานาธิบดีรัสเซียในทุุกที่



ขณะเดียวกัน ปูติน ได้กล่าวสุนทรพจน์ ชื่นชมประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ถึงความสำเร็จในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง พร้อมเชิญชวนทั่วโลกลงทุนในเส้นทางทะเลเหนือ  เพื่อให้การค้าระหว่างตะวันตกและตะวันออกแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น



โดย ประธานาธิบดีปูติน เรียกผู้นำจีนอย่างเป็นมิตรว่าเป็น “สหายรัก” และยกย่องโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางในการส่งเสริมการเชื่อมโยง และความร่วมมือระดับโลก



ปูตินกล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์โลกเมื่อหนึ่งทศวรรษก่อน แทบไม่มีใครเชื่อเลยว่า โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีนจะได้ผล แต่ตอนนี้จีนได้ลงมือทำ และพวกเราดีใจที่ได้เห็นความสำเร็จนี้ เพราะสิ่งนี้มีความหมายอย่างมากสำหรับพวกเราทุกคน”    โดยประธานาธิบดีปูตินได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของรัสเซียในการมีส่วนสำคัญต่อการช่วยฟื้นฟูและขยายเส้นทางสายไหมเส้นใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยยกระดับการค้าระหว่างตะวันออกและตะวันตก

คุณอาจสนใจ

Related News