ต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐฯ วิสามัญชายก่อเหตุ ขับรถพุ่งชนสถานกงสุลจีนในซานฟรานซิสโก

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2566

463 views

เกิดเหตุระทึกขวัญ มีชายก่อเหตุขับรถพุ่งชนตัวอาคารสถานกงสุลจีนในนครซานฟรานซิสโก ทำผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีอุตลุด ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และยิงชายผู้ก่อเหตุเสียชีวิต


 เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ยิงชายก่อเหตุระทึกขวัญ ขับรถพุ่งชนอาคารสถานกงสุลใหญ่จีนประจำนครซานฟรานซิสโก ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา  ตามเวลาท้องถิ่น


รายงานระบุว่า ชายคนหนึ่งก่อเหตุขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน พุ่งเข้ามาในตัวอาคาร จนข้าวของในสถานกงสุลได้รับความเสียหาย  โดยหลังเกิดเหตุรุนแรง สถานกงสุลจีนกล่าวประณามเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมองว่าเหตุการณ์นี้เป็น “ภัยคุกคามร้ายแรง” ต่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และคนอื่นๆ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ


ด้านแถลงการณ์ของตำรวจนครซานฟรานซิสโก ระบุว่า ชายผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนสถานกงสุลจีน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต หลังจากที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนอกจากตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์นี้อยู่ และยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุ



ทั้งนี้ นครซานฟรานซิสโกมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดงาน “ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ เอเชีย-แปซิฟิค” Asia-Pacific Economic Cooperation ในเดือนหน้านี้ด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะเดินทางมาร่วมประชุมด้วย

คุณอาจสนใจ