ต่างประเทศ

สุดสลด สังหารหมู่ 'คิบบุตซ์' นักรบฮามาส ฆ่าตัดศีรษะโหดยกครัว

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2566

4K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นิคม คฟาร์ อาซา คิบบุตซ์  ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอล กลายเป็นจุดที่เกิดการ 'สังหารหมู่' อย่างรุนแรง โดยฝีมือของกลุ่มนักรบฮามาส 


ทำให้มีศพทั้งของชาวบ้าน ชาวอิสราเอล และพวกนักรบฮามาส นอนตายอยู่บนพื้นข้าง ๆ เครื่องเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกทิ้งเกลื่อนกลาด และรถยนต์หลายคันที่ถูกเผาวอด  หลังจากที่กลุ่มฮามาสบุกเข้าโจมตี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ทหารอิสราเอลซึ่งขณะนี้เข้าไปช่วยเหลือคนในนิคมดังกล่าว เผยว่า มีเด็กทารก และเด็ก ๆ รวมอย่างน้อย 40 คน ถูกสังหารในเมืองนี้ และทารกหลายคนยังถูก 'ตัดศีรษะ' อีกด้วย


ทหารอิสราเอล ระบุว่า หลายครอบครัวถูกสังหารโหดยกครัว


พลตรี อิไต เวรุฟ ของกองทัพอิสราเอล กล่าวว่า “คุณจะเห็นเด็ก ๆ ทารก ทั้งคุณแม่ คุณพ่อ ในห้องนอนของพวกเขา ในห้องเซฟรูมของพวกเขา และเห็นวิธีที่พวกผู้ก่อการร้ายสังหารพวกเขา มันไม่ใช่สงคราม มันไม่ใช่สนามรบ แต่มันเป็นการสังหารหมู่”


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ทหารยังคงเฝ้ารักษาความปลอดภัยเส้นทางต่าง ๆ ของนิคมคิบบุตซ์ แห่งนี้ ขณะที่ สามารถได้ยินเสียงปืน และเสียงระเบิด ในที่ห่างไกลออกไป 


รวมทั้ง มีเสียงเครื่องบินไอพ่นคำรามเหนือศีรษะ และไซเรนเตือนภัย ขณะจรวดที่ยิงเข้ามา ถูกจรวดของระบบป้องกันภัยทะยานขึ้นสกัดกั้น


ทั้งนี้ ทหารอิสราเอล บอกว่า มีกลุ่มนักรบฮามาสราว 70 คน ติดอาวุธครบมือได้บุกเข้ามาที่นิคมแห่งนี้ และเปิดฉากเข่นฆ่าอย่างไม่เลือกหน้า

-------------



คุณอาจสนใจ

Related News