ต่างประเทศ

สื่อต่างชาติสัมภาษณ์นักท่องเที่ยว เหตุกราดยิงพารากอน บอกสถานการณ์สับสน-รับมือช้า

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2566

2.5K views

สำนักข่าวเอพี รายงานการสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิง ที่ห้างสยามพารากอน เมื่อวานนี้ (3 ต.ค. 66) ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน

กัวตัม โวรา นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น เขากำลังช้อปปิ้งอยู่กับครอบครัว ทั้งภรรยา และลูก บอกว่า ขณะนั้น ทุกคนต่างกรีดร้อง และวิ่งหนี ทุกอย่างวุ่นวายสับสนมาก


เขาบอกว่า ตอนแรกทุกอย่างดูสับสน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นการยิงกัน หรือเป็นการจุดพลุหลอกกัน แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ มีเสียงปืนดังขึ้น  


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเจ้าหน้าที่รับมือกับสถานการณ์เป็นอย่างไร 

เขาตอบว่า การตอบรับกับสถานการณ์นั้นช้ามาก และกว่าที่รถพยายาลจะมาถึงก็ช้าราว 1-2 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุ  คิดว่าการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ ไม่ค่อยจะดีนัก


ขณะที่สำหรับเจ้าหน้าที่ของห้างนั้น กัวตัม บอกว่า สต๊าฟภายในห้างต่างก็สับสน วิ่งหนีเอาตัวรอดกันอลหม่าน ต่างคนต่างพยายามหาทางออกจากห้าง แต่ยังดีที่มีตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น

-------------

ด้าน สำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้รายงานสัมภาษณ์ นักท่องเที่ยวหญิงวัย 26 ปี ชาวอิสราเอล ชื่อ ชีร์ ยาฮาฟ


เธอบอกว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเธออยู่ในช็อป พราด้า โดยทันทีที่มีเสียงปืนดังกล่าว 6 - 7 นัด พนักงานก็ปิดประตูร้านทั้งหมด และพาลูกค้าเข้าไปหลบในห้องโกดังสินค้าของร้าน ซึ่งทั้งหมดหลบอยู่ในนั้นราว 2 ชั่่วโมง จนสถานการณ์สงบ
-------------

คุณอาจสนใจ

Related News