ต่างประเทศ

ลูกค้าญี่ปุ่นโวย ร้านซีฟู้ดสิงคโปร์ไม่ได้แจ้งปูตัวละ 3 หมื่น ไม่จ่ายเงิน ก่อนเจองัดคลิปฟาดกลับ

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2566

2.3K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้ไปทานร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ในย่านคลาร์กคีย์ ของสิงคโปร์ โดยลูกค้ากลุ่มนี้ถึงกับช็อก เมื่อเห็นบิลค่าอาหารราคาสูงลิบ เฉพาะปูตัวเดียว ราคาสูงถึง 938 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 25,000 บาท) ทีแรกลูกค้าปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงิน และให้โทรแจ้งตำรวจ


กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 5 คน เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้าน 'ซีฟู้ด พาราไดซ์' ในคืนวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการสั่งปูยักษ์อลาสก้าเป็น ๆ มาทำอาหารจานต่างๆ  รวมถึงปูผัดพริก และยังมีอาหารจานอื่นๆ ด้วย  


แต่พอเช็กบิลกับทางร้าน ปรากฏว่าราคาอาหารกลับสูงถึง 1,322.37 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 35,000 บาท) โดยแค่ราคาปูยักษ์อลาสก้าตัวเดียว ก็ปาเข้าไป 25,000 บาท


ลูกค้ากลุ่มนี้อ้างว่า ทางร้านไม่เคยแจ้งราคาปู อีกทั้ง พนักงานยังแนะนำให้สั่งเมนูนี้ และบอกว่าปูราคาแค่ 30 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 800 บาท) แต่ไม่ได้ย้ำให้ชัดเจนว่า ราคานี้เป็นราคาต่อน้ำหนัก 100 กรัม  


ขณะที่ทางร้าน ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ทางบริษัทเสียใจอย่างยิ่งต่อคำกล่าวอ้างที่ไม่ถูกต้องของนักท่องเที่ยว ที่มีจุดมุ่งหมายทำให้ร้านอาหารและพนักงานเสื่อมเสียชื่อเสีย ทางบริษัทจึงไม่มีทางเลือก นอกจากต้องนำภาพวงจรปิดมาเปิดเผย เพื่อยืนยันความถูกต้อง


โดยภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นว่า พนักงานได้บอกย้ำพวกเขาถึง 2 รอบ ว่า ราคาปูยักษ์อลาสก้าเหมือนกับราคาปูหิมะสกอตแลนด์ อีกทั้งไม่เพียงแค่พนักงานจะแจ้งแล้วว่า ปูอลาสก้ายักษ์มีน้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม พนักงานยังนำปูเป็น ๆ มาโชว์ให้ลูกค้าดูด้วย ซึ่งทางลูกค้าก็ได้ถ่ายรูป และเซลฟี่คู่กับปูตัวนั้น


ขณะเดียวกัน ทางร้านยังชี้แจงว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวกินอาหารกันเกือบหมด แถมยังชมผู้จัดการร้านว่า อาหารยอดเยี่ยมมาก สุดท้าย ทางผู้จัดการร้านยอมเสนอส่วนลดให้ 107.40 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 2,800 บาท)  

แต่กระนั้น ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อลูกค้ากลุ่มนี้ได้นำเรื่องไปแจ้งต่อคณะกรรมการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และจะส่งเรื่องต่อไปยังสมาคมผู้บริโภคแห่งสิงคโปร์ต่อไป

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News