ต่างประเทศ

สุดโหด วัยรุ่นดัตช์ก่อเหตุกราดยิงแม่ลูกดับ ก่อนบุกยิงอาจารย์มหาวิทยาลัยดับอีกศพ แถมจุดไฟเผาบ้าน-รพ.

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2566

1.3K views

เกิดเหตุ มือปืนวัยยรุ่นคนหนึ่ง ก่อเหตุยิงสังหารหญิงเพื่อนบ้านกับลูกสาว ในเมืองรอตเทอร์ดาม ของเนเธอร์แลนด์  ก่อนจะบุกไปยิงอาจารย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ถึงในห้องเรียน จนเสียชีวิตอีก 1 ศพ


ผู้ต้องสงสัยวัย 32 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหญิงสาววัย 39 ปี ผู้อาศัยอยู่ละแวกบ้านเดียวกับเขา ในเมืองรอตเทอร์ดาม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ย. 2566 และยิงลูกสาววัย 14 ปีของเธอจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงจุดไฟเผาบ้าน ล่าสุด เด็กหญิงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตแล้ว


จากนั้น มือปืนรายนี้ก็มุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ของศูนย์การแพทย์ ‘เอราสมุส’  บุกเข้าในห้องเรียน และยิงอาจารย์วัย 46 ปี จนเสียชีวิต และก่อเหตุจุดไฟเผาเช่นเดียวกัน ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ใกล้พื้นที่ของโรงพยาบาล  โดยตอนนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย


ด้าน ฮิวโก ฮิลเลนนาร์ อัยการสูงสุดเมืองรอตเทอร์ดาม ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นที่รู้จักของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอยู่แล้ว และในปี 2564 เขาเคยถูกดำเนินคดี และถูกตัดสินว่า มีความผิดในข้อหาทารุณกรรมสัตว์มาแล้ว


ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุยิงกัน 2 เหตุการณ์ ในพื้นของโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยเอราสมุส ในเวลาประมาณ 14.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ต้องสงสัยตัวสูง ผมสีดำ สวมชุดคอมแบท และสะพายกระเป๋าเป้


ขณะที่ ทางโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ เตือนประชาชนไม่ให้มายังศูนย์การแพทย์

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News