ต่างประเทศ

สิงคโปร์ทำลายระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หนัก 100 กิโลกรัม สั่งอพยพเพียบ

โดย nattachat_c

27 ก.ย. 2566

144 views

ผู้เชี่ยวชาญของกองทัพสิงคโปร์ ได้จุดชนวนระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขนาด 100 กิโลกรัม ที่ถูกพบในสถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่ง ส่งผลให้เกิดเสียงดังสนั่นไปทั่วทั้งเมือง โดยทางการได้อพยพประชาชนกว่า 4,000 คน ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง ไปยังที่ปลอดภัย


ระเบิดลูกนี้ เป็นระเบิดที่ถูกทิ้งจากอากาศ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่ง ถูกพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในพื้นที่ที่กำลังมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ในเขตบูกิต ติมาห์ของสิงคโปร์


โดยก่อนการจุดระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารได้นำกระสอบทรายมาตั้งรอบบริเวณที่จะมีการจุดระเบิด ก่อนที่จะใช้ตาข่ายนำระเบิดลูกดังกล่าว ออกจากจุดที่มีการพบ ไปยังบริเวณที่เตรียมไว้สำหรับการจุดระเบิด


นอกจากนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้กั้นวงล้อมระยะ 200 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับอันตราย และบอกอีกว่า ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเสียงระเบิด และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว


ระเบิดลูกดังกล่าวอาจมีน้ำหนักของวัตถุระเบิดราว 47 กิโลกรัม ซึ่งเพียงพอที่จะทำลายอพาร์ตเมนต์ทั้งหลัง และนี่ถือเป็นปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุด ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการกับสิ่งที่หลงเหลือจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เท่าที่เคยมีมาในประเทศสิงคโปร์


ทั้งนี้ เครื่องบินของกองทัพญี่ปุ่น ได้ทำการทิ้งระเบิดใส่สิงคโปร์ครั้งแรก ในวันที่ 8 ธันวาคม 1941 ซึ่งขณะนั้น สิงคโปร์ยังเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษ และมีการระดมทิ้งระเบิดหนักขึ้น ในช่วงเดือนมกราคม 1942 ก่อนที่กองทัพญี่ปุ่นจะยกพลขึ้นฝั่งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปีเดียวกัน และสามารถยึดสิงคโปร์ไว้ได้ในอีก 1 สัปดาห์ต่อมา

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News